Thứ bảy 20/04/2024 20:23

Danh sách các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi gồm: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản không có thẻ nhớ, Atlat Địa lí Việt Nam.
Danh sách các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT
Danh sách các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: TTXVN

Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông có hiệu lực thi hành từ ngày 9/5/2023. Trong đó, quy định vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi theo Quy chế mới chỉ bao gồm: “bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí”.

Như vậy, so với quy định tại Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT thì Bộ GD&ĐT đã bỏ quy định cho phép thí sinh mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Quy chế mới cũng bỏ quy định tại điểm n, khoản 4, Điều 14 cấm thí sinh mang vào phòng thi giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Việc bỏ những khoản "cấm" được liệt kê cụ thể ở điểm n vì theo quan điểm mới của Bộ GD&ĐT, đã có quy định những vật dụng "thí sinh chỉ được mang" ở điều m, khoản 4, Điều 14. Ngoài những vật dụng cho phép, những vật dụng, thiết bị khác đều không được phép, không cần phải liệt kê cụ thể.

Hà Nội có bao nhiêu học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT?
Tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học 2023
Thanh tra, giám sát tất cả các khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động