Thứ bảy 27/04/2024 09:22

Hà Nội có bao nhiêu học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2023, có 140 học sinh lớp 12 của các đơn vị tham gia dự thi. Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, các học sinh này được miễn thi tốt nghiệp THPT năm nay.
Hà Nội có bao nhiêu học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT?
Em Nguyễn Đức Huy (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã xuất sắc giành giải Nhất môn Tin học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo; các Đại học, Trường Đại học có trường THPT chuyên về việc miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo danh sách này, Hà Nội có 6 học sinh, đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Danh sách gồm các em: Nguyễn Khắc Hải Nguyên, Nguyễn Trọng Tấn, Phạm Ngọc Minh, Lê Hà My, Nguyễn Đức Huy, Lê Tuấn Hoàng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo; các Đại học, Trường Đại học có trường THPT chuyên thực hiện miễn thi kỳ thi tốt nghiệp năm nay đối với các học sinh có tên trong danh sách.

Năm học 2022-2023, Hà Nội có 141 thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, dẫn đầu cả nước, đồng thời cũng “ẵm” nhiều giải Nhất nhất với 13 giải, 29 giải Nhì, còn lại là giải Ba và Khuyến khích. Đáng chú ý là trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có 100 giải, chiếm hơn 2/3.

Nữ sinh giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia mơ ước làm bác sĩ Nữ sinh giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia mơ ước làm bác sĩ
Nam sinh Thủ đô giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia nhờ ý chí quyết tâm chinh phục các mục tiêu Nam sinh Thủ đô giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia nhờ ý chí quyết tâm chinh phục các mục tiêu
Hà Nội tiếp tục dẫn đầu về học sinh giỏi quốc gia và quốc tế Hà Nội tiếp tục dẫn đầu về học sinh giỏi quốc gia và quốc tế
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động