Thứ sáu 19/04/2024 13:15

Đánh bại Na Uy, Hà Lan chính thức góp mặt tại VCK World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chiến thuyết phục 2-0 trước Na Uy giúp cho “Cơn lốc màu da cam” chính thức giành vé đến VCK World Cup 2022.
Hà Lan chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2022.
Hà Lan chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2022.

Ở trận đấu một mất một còn giữa Hà Lan và Na Uy, cả hai đội đều cần phải có được 3 điểm nếu muốn có vé tới Qatar vào năm sau.

Tuy nhiên, đại diện Bắc Âu gặp bất lợi rất lớn khi mất đi chân sút chủ lực Erling Haaland vì chấn thương. Trong khi đó, Hà Lan lại có cho mình lực lượng mạnh nhất cùng với lợi thế sân nhà.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Lan nhập cuộc đầy tự tin nhưng không quá mạo hiểm. Họ cầm bóng chắc và không cho Na Uy nhiều cơ hội tấn công.

Đội khách thiếu vắng Haaland như “rắn mất đầu” khi không có người dẫn dắt hàng công và là trung tâm của những đường phản công sắc sảo.

Thế nhưng, đội chủ nhà Hà Lan dù vượt trội hoàn toàn với hàng loạt các cơ hội nhưng cũng không thể nào có được bàn thắng trong 45 phút đầu.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi khi các chân sút của Hà Lan vẫn phung phí cơ hội. Phải tới phút 84, đội chủ nhà mới có bàn thắng mở tỉ số. Đó là cú sút không thể cản phá của Bergwijn.

Được Arnaut Danjuma nhả bóng thuận lợi, ngôi sao của Tottenham vung chân dứt điểm một chạm căng như búa bổ, bóng găm vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Nyland.

Nhận bàn thua, Na Uy dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng đúng phút 90+1, Bergwijn đi bóng dũng mãnh trước khi tỉa bóng cho Depay ấn định tỉ số 2-0 cho Hà Lan.

Chung cuộc, giành chiến thắng 2-0 trước Na Uy, Hà Lan giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022 với tư cách đầu bảng G. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Montenegro 2-1 ở trận đấu cùng giờ và giành vé đá play-off.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động