Thứ hai 29/04/2024 10:00

Đảm bảo ổn định các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Công Thương Hà Nội đã ban hành Công văn số 1560/SCT-QLTM đề nghị sở, ngành liên quan phối hợp thông tin về triển khai thực hiện Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 07-4-2020 của UBND thành phố.
chu dong ho tro doanh nghiep nhan dan on dinh san xuat kinh doanh do tac dong cua dich covid 19
Ảnh minh họa

Công văn nêu rõ, trong thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sở Công Thương tiếp tục triển khai phương án 3 về việc đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và phục vụ khu vực bị cách ly với 5 cấp độ trên địa bàn thành phố ứng phó với dịch Covid-19 với số lượng hàng hóa dự trữ trong tháng dịch tăng gấp 3 lần so với tháng thường, đảm bảo dự trữ tối thiểu trong 3 tháng của quý II/2020 với tổng trị giá hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng với 17 mặt hàng.

Sở cũng theo dõi, đánh giá sát diễn biến cung cầu thị trường lương thực, thực phẩm kịp thời báo cáo UBND thành phố, Bộ Công Thương khi có biến động để có biện pháp cụ thể đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu. Bên cạnh đó, Sở phối hợp với Sở NN&PTNT theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến dịch bệnh để nắm bắt nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm, chủ động có phương án đảm bảo nguồn cung, ổn định thị trường. Tổ chức kết nối giữa doanh nghiệp phân phối và đơn vị sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm trên địa bàn để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Sở Công Thương Hà Nội cũng sẽ chủ trì, phối hợp với ngành Công Thương các tỉnh, thành phố tổ chức hoạt động kết nối cung - cầu, cung cấp thông tin về sản phẩm nông sản, hàng hóa của các tỉnh, đặc biệt hàng hóa có khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19 đến các doanh nghiệp phân phối, chế biến Hà Nội nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành phố, đồng thời phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, góp phần cân đối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn thành phố; chủ động liên hệ, nắm nguồn cung hàng hóa của các tỉnh, thành phố sẵn sàng cung ứng đưa hàng hóa về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra...

Sở Công Thương đề nghị Sở NN&PTNT triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong thời gian tới, để bình ổn giá thịt lợn trên địa bàn thành phố, Sở NN&PTNT tăng cường giám sát đối với các doanh nghiệp chăn nuôi lớn có sự chi phối đến mặt bằng giá thịt lợn trên địa bàn; kiểm soát giá thành và giá bán sản phẩm; chỉ đạo các doanh nghiệp hạ giá thành lợn hơi xuất chuồng theo lộ trình cam kết nhằm đưa giá lợn hơi xuống 70.000 đồng/kg trong tháng 4-2020, lộ trình đến cuối quý II và quý III/2020 sẽ xuống 65.000 đến 60.000 đồng/kg theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sở NN&PTNT chỉ đạo các doanh nghiệp chăn nuôi, giết mổ, chế biến thịt lợn triển khai các biện pháp tiết kiệm chi phí sản xuất nhằm hạ giá thành sản phẩm. Định hướng các doanh nghiệp chế biến thực phẩm trên địa bàn thành phố tăng cường cung cấp các sản phẩm thịt lợn chế biến sẵn từ nguồn thịt lợn nhập khẩu nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và thay thế một phần nhu cầu sử dụng thịt nóng trên thị trường…

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 07-4-2020 về việc tập trung thực hiện quyết liệt một số giải pháp quản lý đầu tư, xây dựng để nâng cao hiệu quả đầu tư công, hỗ trợ doanh nghiệp, nhân dân ổn định sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố do tác động của dịch Covid-19.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động