Đảm bảo an toàn phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênĐảm bảo an toàn phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán |
Thực hiện kế hoạch phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2022 (dự kiến từ 17-01-2022 đến 16-02-2022) đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn khai thác và chất lượng dịch vụ, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn căn cứ lịch bay đã được Cục HKVN cấp phép, xây dựng phương án nhân sự (bao gồm cả nhân sự dự phòng) sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2022.
Cục cũng đặc biệt lưu ý đến các đơn vị phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để bảo đảm công tác an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.
Đồng thời, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không tính toán nguồn lực tàu bay, xây dựng kế hoạch và tuân thủ lịch bay để bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không; chủ động phối hợp, cung cấp thông tin liên tục, kịp thời cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn để hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông suốt, không bị gián đoạn.
Trong trường hợp có các chuyến bay ngoài thời gian khai thác của các cảng hàng không, sân bay đã được công bố (trên AIP hoặc DAP) và có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cần khẩn trương thông báo cho cảng hàng không, sân bay liên quan để xem xét điều chỉnh công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực.
Cục cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các cảng hàng không, sân bay; xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định, báo cáo ngay khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ về Cục HKVN để kịp thời xem xét, giải quyết.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại