Thứ sáu 26/04/2024 06:18

Đại học Harvard lần đầu tiên trong lịch sử có người da màu lãnh đạo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong lịch sử gần 400 năm thành lập của mình thì lần đầu tiên Đại học Harvard có một người da màu trở thành người lãnh đạo của trường.
Đại học Harvard lần đầu tiên trong lịch sử có người da màu lãnh đạo
Bà Claudine Gay trở thành chủ tịch da màu đầu tiên của Đại học Harvard.

Theo đó, một cột mốc vô cùng đặc biệt trong lịch sử gần 400 năm thành lập của mình khi Đại học Harvard ghi nhận một người da màu là chủ tịch của trường.

Cụ thể thì bà Claudine Gay đã được bầu trở thành chủ tịch thứ 30 của Đại học Harvard vào hôm 15/12 vừa qua. Dự kiến bà Gay sẽ đảm nhận vai trò mới từ 1/7/2023.

Như vậy, với việc bà Claudine Gay trở thành chủ tịch của Đại học Harvard thì ngôi trường vô cùng nổi tiếng này ghi nhận đây là người da mau đầu tiên và là người phụ nữ thứ hai trở thành chủ tịch.

"Không có nhiều việc mang lại cho tôi nhiều niềm vui, năng lượng hơn việc trò chuyện và cộng tác với các đồng nghiệp trong một lĩnh vực hoàn toàn mới đối với mình. Tôi sẽ lắng nghe nguyện vọng của thế hệ sinh viên mới. Những cuộc trò chuyện này giúp tôi nhìn thế giới bằng đôi mắt mới mẻ", bày tỏ vui mừng trong ngày được bầu làm chủ tịch.

Tân chủ tịch của Harvard sinh ra trong gia đình người Haiti nhập cư. Bà nhận bằng cử nhân kinh tế học tại Đại học Stanford năm 1992 và nhận bằng Tiến sĩ tại Harvard năm 1998.

Bên cạnh đó, bà cũng từng nhận Giải thưởng Toppan cho luận án hay nhất về khoa học chính trị. Kể từ năm 2018, bà Gay từng là Trưởng khoa khoa Khoa học và Nghệ thuật. Bà cũng là học giả hàng đầu về hành vi chính trị, chuyên nghiên cứu các vấn đề về chủng tộc và chính trị ở Mỹ.

Với việc bổ nhiệm bà Gay cho thấy Đại học Harvard tiếp tục duy trì cam kết về sự "Đa dạng, Công bằng, Bao trùm và Gắn kết (Diversity, Equity, Inclusion and Belonging - DEIB). DEIB gần đây nổi lên như một trụ cột cho các chiến lược kinh doanh và nhân sự của các trường học, công ty.

Trang web của Đại học Harvard cho biết lớp sinh viên được nhận vào năm 2026 sẽ có 15,2% là người Mỹ gốc Phi, tăng từ mức chỉ 12,7% vào năm 2020. Ngoài ra, còn có 27,9% là người Mỹ gốc Á và 12,6% là người gốc Tây Ban Nha hoặc Latin.

Được thành lập vào năm 1636 với tư cách là trường cao đẳng đầu tiên ở nước Mỹ thời thuộc địa, Harvard hiện là trường đại học mang tính biểu tượng với danh tiếng toàn cầu và hơn 31.000 sinh viên đại học, sau đại học.

Mỹ tăng lãi suất lên mức cao nhất trong vòng 15 năm Mỹ tăng lãi suất lên mức cao nhất trong vòng 15 năm
Tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu do Covid-19 có thể kết thúc vào năm 2023 Tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu do Covid-19 có thể kết thúc vào năm 2023
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động