Thứ năm 28/03/2024 21:43
Huyện Phú Xuyên, Hà Nội

Đa dạng hình thức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 23/8, Đoàn kiểm tra số 2 của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật TP Hà Nội do Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đào Văn Huân làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra kết quả thực hiện Luật phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) tại huyện Phú Xuyên.
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy báo cáo tại cuộc kiểm tra
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy báo cáo tại cuộc kiểm tra

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy cho biết: Qua 10 năm thực hiện Luật PBGDPL, công tác tuyên truyền PBGDPL trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hình thức PBGDPL tại Phú Xuyên không ngừng được đổi mới, ngày càng đa dạng, thiết thực, như tuyên truyền trực tiếp tại các hội nghị.

Bên cạnh đó, huyện còn cung cấp tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền và tìm hiểu pháp luật cho cán bộ, Nhân dân; tuyên truyền cổ động trực quan qua pa nô, áp phích, poster, tranh cổ động, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh trong huyện và cổng thông tin điện tử huyện, tuyên truyền trong các nhà trường....

Đặc biệt, trong những năm gần đây, trước sự phát triển của thời đại 4.0, Hội đồng PBGDPL đã chỉ đạo các ngành thành viên đẩy mạnh tuyên truyền PBGDPL thông qua mạng xã hội như các trang fanpage của các cơ quan, tổ chức và các nhóm zalo trong từng nhóm đối tượng cụ thể đã phát huy hiệu quả tích cực.

Đồng thời, Hội đồng PBGDPL huyện cũng triển khai và phát động các cuộc thi cấp huyện, hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu pháp luật do TP tổ chức đạt kết quả cao. 10 năm qua, các cơ quan, đơn vị trong huyện đã tổ chức 30 cuộc thi tìm hiểu pháp luật dưới hình thức viết bài, sân khấu hoá thu hút đông đảo tầng lớp Nhân dân, cán bộ tham gia.

Đa dạng hình thức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật
Đại diện Đoàn kiểm tra phát biểu tại cuộc kiểm tra

Cùng với đó, các hoạt động sinh hoạt “Ngày Pháp luật Việt Nam” được các cơ quan, đơn vị triển khai phù hợp, hiệu quả. Nhiều mô hình câu lạc bộ sinh hoạt pháp luật được thành lập như: “Phụ nữ với pháp luật”, “Nông dân với pháp luật”, câu lạc bộ “phòng chống tệ nạn xã hội”… cũng là một kênh thông tin, tuyên truyền hiệu quả.

Tại buổi làm việc, sau khi trao đổi, thảo luận làm rõ những kết quả đạt được và một số tồn tại trong việc triển khai thực hiện Luật PBGDPL ở huyện Phú Xuyên, Đoàn kiểm tra đánh giá cao những đổi mới trong công tác tuyên truyền PBGDPL trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra cũng đề nghị huyện tiếp tục tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, PBGDPL. Mặt khác, phải xác định rõ nội dung, chương trình phối hợp, đổi mới, đa dạng hoá các hình thức và phương pháp tuyên truyền; củng cố, kiện toàn đội ngũ làm công tác tuyên truyền PBGDPL...

Thí điểm đổi mới đánh giá hiệu quả phổ biến, giáo dục pháp luật
Phường Văn Miếu: Chú trọng cải thiện điều kiện tiếp cận pháp luật của người dân
Huyện Gia Lâm: Đa dạng các hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật
Hữu Hải
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động