Thứ bảy 27/04/2024 15:05

Đã bắt 11 nghi phạm khủng bố ở Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, 11 nghi phạm gây ra vụ khủng bố kinh hoàng trong trung tâm thương mại Crocus City Hall đã bị bắt!
Đã bắt 11 nghi phạm khủng bố ở Nga
HÌnh ảnh được cho là của các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố Moscow ngày 22/3 (Ảnh: Avia-Pro).

Theo những tin tức mới nhất từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho hay, 11 nghi phạm (trong đó có 4 nghi phạm trực tiếp liên quan đến vụ tấn công khủng bố nhằm vào khu phức hợp mua sắm và giải trí ở ngoại ô Moscow) đã bị bắt. FSB cho biết 4 tên đã bị bắt tại vùng Bryansk (cách Moskva khoảng 340 km). Các nghi phạm này đang được chuyển đến Moscow.

Trong khi đó, truyền thông Nga đưa tin vụ xả súng do nghi phạm mang quốc tịch Tajikistan thực hiện. Theo thông tin từ truyền thông, cơ quan thực thi pháp luật Nga đã công khai danh tính kèm ảnh các nghi phạm gồm: Shokhindzhonn Safolzoda, 21 tuổi; Rustam Nazarov, 29 tuổi; Rivozhidin Ismonov, 51 tuổi và Makhmadrasul Nasridinov, 37 tuổi.

Đã bắt 11 nghi phạm khủng bố ở Nga
Hình ảnh được cho là nghi phạm vụ tấn công hôm 22/3. Ảnh: Baza

Điện Kremlin cho biết quá trình điều tra vẫn đang được tiếp tục nhằm phát hiện thêm những kẻ tiếp tay cho cuộc tấn công này.

Bộ Ngoại giao Tajikistan cho hay họ chưa nhận được sự xác nhận chính thức từ Moscow. Trước đó, một số phương tiện truyền thông cho rằng vụ tấn công do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện. Tuy nhiên, các kênh truyền thông khác bác bỏ thông tin này.

Trước đó, vào tối 22/3, một nhóm có vũ trang đã ập vào khu vực nhà hát trong khu phức hợp Crocus City, tại Krasnogorsk, thành phố ở phía tây bắc thủ đô Moscow, cách Điện Kremlin khoảng 20km. Ủy ban Điều tra Nga ban đầu thông báo 60 người thiệt mạng, nhưng sau đó cho hay ít nhất 93 người đã chết và hơn 100 người bị thương và dự kiến, số nạn nhân thiệt mạng có thể tiếp tục tăng lên, do nhiều người bị thương đang nguy kịch.

Theo hãng thông tấn TASS (Nga), các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố và kêu gọi các nước hợp tác tích cực với Nga để đưa kẻ phạm tội ra trước công lý.

Tấn công khủng bố tại Moscow, hơn 140 người thương vong
Nga cung cấp thông tin mới nhất về vụ khủng bố tại Moscow
Lộ diện thủ phạm của vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Moscow, Nga
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động