Chủ nhật 28/04/2024 10:50

Cựu tổng thống Donald Trump tuyên bố không từ bỏ tranh cử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Donald Trump đã đưa ra tuyên bố đanh thép rằng sẽ không bao giờ từ bỏ cuộc tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024 dù với bất cứ lý do gì.
Cựu tổng thống Donald Trump tuyên bố không từ bỏ tranh cử
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Kể từ khi tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024, ông Donald Trump đã liên tiếp gặp những rắc rồi về pháp lý với những cáo buộc và kiện tụng liên quan đến thời kỳ ông còn làm Tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Tuy nhiên, bất chấp những vấn đề gặp phải, ông Trump vẫn đưa ra tuyên bố đanh thép rằng ông sẽ không từ bỏ việc ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2024 dù gặp bất cứ chuyện gì

"Không có trường hợp nào có thể khiến tôi từ bỏ tranh cử. Không bao giờ", cựu tổng thống Donald Trump khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng tiết lộ rằng tại cuộc đua vào Nhà Trắng hồi năm 2016, cũng đã có thời điểm ông phải đối mặt với nguy cơ dừng lại nhưng đã không làm vậy sau đó chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Tuyên bố của cựu tổng thống Mỹ được đưa ra vài ngày sau khi Bộ Tư pháp Mỹ công bố cáo trạng dài 49 trang, trong đó có 37 cáo buộc liên quan cuộc điều tra ông Trump giữ trái phép tài liệu mật ở nhà riêng.

Nếu bị kết tội theo Đạo luật Tình báo Mỹ, cựu tổng thống khó tránh nguy cơ lĩnh án tù với mức tối đa là 20 năm.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng cho rằng việc Bộ Tư pháp Mỹ truy tố ông vụ tài liệu mật là “trò hề của công lý” và khẳng định mình là nạn nhân của các đối thủ chính trị thuộc đảng Dân chủ.

"Cáo trạng lố bịch, vô căn cứ nhằm vào tôi do bộ phi tư pháp đã bị vũ khí hóa của chính quyền Tổng thống Joe Biden đưa ra sẽ trở thành sự lạm quyền tồi tệ nhất lịch sử Mỹ", ông Donald Trump phát biểu tại một sự kiện của đảng Cộng hòa ở bang Georgia ngày 10/6.

Ông Trump cũng mô tả chiến dịch tái tranh cử là một phần trong "cuộc đấu tranh vĩ đại" nhằm đánh bại "những thế lực xấu xa" mà ông nói là mối đe dọa với Mỹ lớn hơn từ các đối thủ bên ngoài.

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence chính thức ra tranh cử Cựu Phó Tổng thống Mike Pence chính thức ra tranh cử
Ấn định thời điểm xét xử cựu Tổng thống Donald Trump Ấn định thời điểm xét xử cựu Tổng thống Donald Trump
Mỹ công bố bản cáo trạng đối với cựu Tổng thống Donald Trump Mỹ công bố bản cáo trạng đối với cựu Tổng thống Donald Trump
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động