Thứ năm 25/04/2024 21:29

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence chính thức ra tranh cử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cựu Phó Tổng thống Mike Pence đã chính thức ra thông báo về việc tham gia chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024.
Cựu Phó Tổng thống Mike Pence chính thức ra tranh cử
Cựu Phó Tổng thống Mike Pence đã chính thức ra tranh cử Tổng thống Mỹ 2024.

Theo đó, ngày 7/6 (giờ địa phương), ông Mike Pence chính thức bắt đầu tham gia vào chiến dịch tranh cử với tư cách là ứng viên của đảng Công hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Sau khi nộp hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang, cựu Phó Tổng thống Mike Pence tranh cử Tổng thống vào năm 2024 với tư cách ứng viên đảng Cộng hòa và sẽ cạnh tranh với cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Pence mở màn chiến dịch tranh cử của mình bằng một video và bài phát biểu tại Iowa - một trong những bang đề cử ứng viên sớm nhất.

Cụ thể, ông Pence đã có chỉ trích mạnh mẽ nhất cho đến nay về vai trò của Tổng thống Donald Trump trong cuộc bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Đồi Capitol khi nhà lãnh đạo này tìm cách lật ngược thất bại bầu cử.

Và trong video giới thiệu, ông Pence đã tự nhận mình là một đảng viên Cộng hòa thời Reagan đang tìm cách đưa nước Mỹ trở lại với các nguyên tắc bảo thủ.

Mặc dù từng là "phó tướng" của cựu Tổng thống Trump, song ông Pence ngày càng xa cách với ông Trump. Mối quan hệ giữa họ dường như trở nên căng thẳng khi ông Pence từ chối ủng hộ nỗ lực của cấp trên về việc đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020.

Ông Pence tuyên bố tranh cử tổng thống 1 ngày sau khi cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie tham gia tranh cử. Thống đốc Florida Ron DeSantis, hai cựu thống đốc Nikki Haley và Asa Hutchinson cũng tham gia cuộc đua.

Số lượng ứng cử viên tham gia cuộc đua vào Nhà trắng năm 2024 ngày một tăng, hiện đã lên tới hơn 10 người. Điều này làm gia tăng lo ngại về một chia rẽ trong đảng Cộng hoà. Cựu Tổng thống Donald Trump đang dẫn đầu các cuộc thăm dò dư luận, với tỷ lệ 49%, trong khi ông Mike Pence hiện chỉ là 5%.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật nâng trần nợ công Hạ viện Mỹ thông qua dự luật nâng trần nợ công
Tổng thống Joe Biden chính thức tuyên bố tái tranh cử Tổng thống Joe Biden chính thức tuyên bố tái tranh cử
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động