Thứ hai 20/05/2024 12:53

Cựu Tổng thống Donald Trump ra hầu tòa tại New York

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Donald Trump đã có mặt tại tòa án ở New York để tham gia phiên xét xử về những cáo buộc khai khống tài sản và thu lợi bất chính hàng trăm triệu USD.
Cựu Tổng thống Donald Trump ra hầu tòa tại New York
Cựu Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Bloomberg)

Theo đó, ngày 2/10 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có mặt tại tòa án quận Manhattan, bang New York để tham gia phiên xét xử ông với cáo buộc khai khống tài sản, thu lợi bất chính.

Những cáo buộc này đã được Tổng chưởng lý bang New York - Letitia James đưa ra hồi tháng 9 năm ngoái về những việc mà ông Trump cùng tổ chức Trump Organization đã làm, khiến cho giá trị tài sản tăng thêm 17 - 35%, tương đương khoảng 812 triệu - 2,2 tỷ USD, theo mô hình “sử dụng gian lận liên tục và dai dẳng” từ năm 2011 - 2021 nhằm hưởng các khoản vay, hợp đồng bảo hiểm có lợi hơn từ ngân hàng cũng như các công ty bảo hiểm.

Bà Letitia James đã công bố các tài liệu cho thấy kế hoạch khai khống tài sản của ông Trump giúp cựu Tổng thống Mỹ thu lợi bất chính hàng trăm triệu USD.

Do đó mà Tổng chưởng lý bang New York đã đề xuất khoản tiền phạt lên tới 250 triệu USD cùng với đó là cấm vĩnh viễn hoạt động kinh doanh của ông Trump cùng tổ chức Trump Organization. Bên cạnh đó là cấm gia đình ông tham gia vào thị trường bất động sản ở bảng này trong vòng 5 năm.

Tại phiên tòa này, vẫn như thường lệ, cựu Tổng thống Mỹ đã phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng đây là một động cơ "can thiệp bầu cử". Nhận định đây là hành động mang mục đích chính trị nhằm bôi nhọ uy tín của ông Trump trước bầu cử.

"Đây là động thái tiếp theo của cuộc săn phù thủy lớn nhất lịch sử. Chúng tôi đã có công ty tuyệt vời. Tôi cũng xây dựng một doanh nghiệp vĩ đại với hàng loạt bất động sản tuyệt nhất thế giới. Giờ đây tôi phải đối mặt với một thẩm phán giả dối", ông Trump bày tỏ.

Vắc-xin ngừa Covid-19 thế hệ mới được cấp phép sử dụng tại Canada Vắc-xin ngừa Covid-19 thế hệ mới được cấp phép sử dụng tại Canada
Nga tìm được tuyến đường xuất khẩu dầu mới Nga tìm được tuyến đường xuất khẩu dầu mới
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động