Thứ sáu 29/03/2024 22:38
Xét xử vụ án AIC Đồng Nai:

Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai: Mất danh dự là mất nhiều, mất lòng tin là mất tất cả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Được nói lời cuối cùng trước khi tòa nghị án, cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai Trần Đình Thành cho rằng, với tình cảm của đồng chí, đồng bào dành cho mình, vì những sai phạm mà ông đã đánh mất đi tất cả.
Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai: Mất danh dự là mất nhiều, mất lòng tin là mất tất cả
Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai Trần Đình Thành.

Ngày 30/12, HĐXX cho phép các bị cáo trong vụ án sai phạm xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty AIC và các đơn vị liên quan được nói lời sau cùng trước khi vào nghị án.

Là người nói đầu tiên, cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai Trần Đình Thành cho hay, ông đã luôn thành khẩn thừa nhận lỗi lầm với tính chất, sai phạm nghiêm trọng. Bị cáo không đổ thừa cho hoàn cảnh, không đổ lỗi cho cá nhân khác.

Ông thừa nhận, tại thời điểm sai phạm, ông đang là một cán bộ lãnh đạo cao cấp, một thành viên của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, những sai phạm của ông đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và danh dự của Trung ương. Để mắc những sai phạm nghiêm trọng như thế này là điều khiến ông luôn rất hối hận, đau xót.

“Với Đảng bộ Đồng Nai, nơi tin tưởng giao trọng trách cho bị cáo nhưng bị cáo đem đến vết nhơ. Là lãnh đạo đầu tiên sai phạm, là Bí thư Tỉnh ủy lại sai phạm nghiêm trọng dẫn tới lao lý, ảnh hưởng truyền thống tốt đẹp hơn 80 năm của Đảng bộ Đồng Nai, bị cáo thấy tội lỗi lớn của mình", ông Trần Đình Thành nói.

Dưới góc độ gia đình, bị cáo Thành thừa nhận sai lầm trong vụ án đã mang đến tủi nhục cho người thân; gây tổn thương lớn tâm lý, tình cảm của các thành viên trong gia đình.

"Đối với tình đồng chí, bạn bè và Nhân dân tỉnh Đồng Nai, bị cáo luôn được họ yêu quý. Song bị cáo lại làm mất niềm tin với họ. Mất tiền bạc là mất ít, mất đi niềm tin mới là mất nhiều. Chắc chắn những sai lầm ngày hôm nay bị cáo sẽ mang nặng theo suốt phần đời còn lại”, ông Thành bật khóc.

Cựu bí thư Đồng Nai mong tòa xem xét toàn diện, thấu đáo giữa công và tội cũng như những sai lầm nghiêm trọng của mình và cả quá trình phấn đấu, cống hiến 50 năm qua của ông. Đồng thời, ông cũng trình bày về tình trạng sức khỏe đang giảm sút nghiêm trọng, trải qua 5 lần phẫu thuật, mong tòa rộng lượng giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài ra, ông Thành cũng thiết tha đề nghị hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo là cấp dưới của mình cũng như bị cáo Phan Huy Anh Vũ - cựu giám đốc Bệnh viện Đồng Nai.

Cuối phần trình bày, bị cáo Thành gửi lời tới những người còn đang công tác hãy thường xuyên xem xét, tự cảnh giác với chính bản thân mình, bởi hoạt động trong cơ chế kinh tế thị trường đầy những cạm bẫy.

Đến lượt mình, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái cho hay, quá trình xét xử, luận tội, đã nhận thức được sai phạm. Bị cáo Thái nói mình rất hối hận khi được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó trách nhiệm song lại để xảy ra sai phạm gây ảnh hưởng, mất niềm tin cho tổ chức.

Bị cáo Thái xin được cúi đầu gửi lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, người thân. Đồng thời, ngoài mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật cho mình, bị cáo cũng mong được tất cả tha thứ.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Phan Huy Anh Vũ nói rất ân hận với những sai phạm đã xảy ra. "Bản thân gây tội đã ảnh hưởng đến các anh trong tỉnh như anh Thành, anh Thái", ông Vũ phân trần và mong hội đồng xét xử căn cứ vào các thành tích của bị cáo, xem xét cho ông sớm trở về với gia đình.

Các bị cáo còn lại đều thừa nhận hành vi phạm tội, rất ăn năn, hối hận, mong hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình, tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Tòa nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 4/1/2023.

Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái xin HĐXX khoan hồng cho các bị cáo từng là cộng sự Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái xin HĐXX khoan hồng cho các bị cáo từng là cộng sự
Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai thừa nhận hành vi nhận hối lộ Cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai thừa nhận hành vi nhận hối lộ
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động