Thứ bảy 29/06/2024 09:57

Cung thủ Hà Nội giành tấm vé thứ 15 tham dự Olympic Paris 2024 cho Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nữ cung thủ Hà Nội đã xuất sắc đem về tấm vé thứ 15 cho Thể thao Việt Nam có mặt tại Thế vận hội mùa Hè tại Paris sắp tới.
Cung thủ Hà Nội giành tấm vé thứ 15 tham dự Olympic Paris 2024 cho Việt Nam
Đỗ Thị Ánh Nguyệt là vận động viên thứ 15 của Việt Nam giành vé tham dự Olympic Paris 2024. (Ảnh: V.A)

Theo đó, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt vừa được Liên đoàn Bắn cung thế giới (World Archery) xác nhận là một trong năm vận động viên cuối cùng giành vé dự Olympic Paris 2024 dựa trên bảng xếp hạng thế giới ở nội dung cá nhân.

Đây là lần thứ hai liên tiếp cô gái Hà Nội tham dự Olympic tại nội dung cung 1 dây.

Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới nhờ vào chuỗi thành tích ấn tượng tại các giải đấu lớn trong năm 2023.

Cô giành được 27 điểm từ giải vô địch châu Á, 21 điểm từ ASIAD 19, 20 điểm từ giải vô địch thế giới và 17 điểm từ vòng loại Olympic châu Á. Những kết quả này đã giúp cô vươn lên và giành suất tham dự Olympic Paris 2024 một cách xứng đáng.

Tại Olympic Paris 2024, Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ không chỉ thi đấu ở nội dung cá nhân mà còn cùng với Lê Quốc Phong tham gia nội dung cung 1 dây hỗn hợp nam nữ. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang lại những bất ngờ và hy vọng cho Thể thao Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 15 suất tham dự Olympic Paris 2024, bao gồm: Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng và Võ Thị Mỹ Tiên (bơi lội), Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát (cầu lông), Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh (boxing) Lê Quốc Phong và Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung), Hoàng Thị Tình (judo)

Hy vọng các vận động viên sẽ tiếp tục tỏa sáng và mang về những thành tích đáng tự hào tại Olympic Paris 2024 sắp tới cho Thể thao Việt Nam.

Thể thao Việt Nam có suất thứ 12 tham dự Olympic Paris 2024 Thể thao Việt Nam có suất thứ 12 tham dự Olympic Paris 2024
Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 tham dự Olympic Paris 2024 Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 tham dự Olympic Paris 2024
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động