Chủ nhật 28/04/2024 21:27

“Cú hích” chạm đến trái tim khán giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trái ngược với vai Bảo nhút nhát trong “Về nhà đi con”, Quang Anh đã hoàn toàn lột xác với vai diễn nội tâm phức tạp trong phim “Hãy nói lời yêu”.

Cái chết của Minh hoàn toàn có “giá trị”

Tập 21 bộ phim “Hãy nói lời yêu”, sau khi nhân vật Minh chọn tự tử vì bị trầm cảm – hệ quả từ mâu thuẫn, bi kịch gia đình đã nổ ra cuộc tranh luận trái chiều từ phía khán giả. Họ phê phán biên kịch phim xây dựng cách giải thoát cho nhân vật nặng nề, nhẫn tâm bên cạnh đó không ít khán giả đánh giá kết cục phim rất thực tế, rất đời. Trước phản ứng của khán giả, còn cảm xúc của Quang Anh đảm nhận vai Minh thế nào?

Sau tập phim Minh chọn cách giải thoát cuối cùng là tự tử, xem phim xong em cảm thấy bồi hồi, xót thương cho nhân vật Minh đến nỗi cả đêm không ngủ được. Hồi đầu phim phát sóng, đọc bình luận từ khán giả cho rằng, nhân vật Minh thừa thãi, vô dụng, chỉ đánh game và ăn. Tại sao Quang Anh đóng vai nhạt nhoà, một màu thế? Dù khá buồn nhưng đó là kịch bản phim, vì vậy để xây dựng Minh khác biệt với các nhân vật trước đây, em đã nỗ lực rất nhiều. Em đặt niềm tin vào tập phim cuối cùng rằng khán giả sẽ có sự đồng cảm, may mắn là vai diễn đã chạm đến trái tim mọi người.

Quang Anh đã tìm chất liệu diễn xuất ra sao để hoá thân trọn vẹn vào vai diễn?

Khác với Minh, ngoài đời em nhận được sự quan tâm đủ đầy của bố mẹ, hơn nữa còn ủng hộ đam mê nghệ thuật của mình. Tính cách Quang Anh là người vui tươi, nhiều năng lượng, để hoá thân đúng cảm xúc của nhân vật em đã tìm đến những người bạn thân có hoàn cảnh giống Minh trong phim để lắng nghe những câu chuyện của họ, giúp cho cảm xúc đưa vào phim sẽ có sức nặng.

Tuy nhiên, cái chết của Minh và bi kịch của gia đình bà Hoài thực sự khiến khán giả “sốc”, vô hình như “con dao hai lưỡi” khiến không ít người đặt câu hỏi, liệu cách giải thoát của Minh sẽ mang yếu tố tiêu cực cho giới trẻ?

Biên kịch phim đã xây dựng câu chuyện mang tính thực tế và rất đời. Bởi, nhân vật Minh là nhân vật điển hình cho vấn nạn xã hội ngày hôm nay, vấn nạn tự tử của người trẻ. Không riêng ở Việt Nam, các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản số người trẻ tự tử ngày càng gia tăng, do áp lực về gia đình, học tập quan hệ gia đình, bạn bè, khủng hoảng truyền thông,…

Trước đó, ở các bộ phim Hàn Quốc từng xây dựng bi kịch này rồi, nhưng đến nay Việt Nam mới mạnh dạn xây dựng kịch bản “bi” như vậy. Phim “Hãy nói lời yêu” là bước ngoặt thay đổi của những kịch bản mới. Và em nghĩ là sau này chắc chắn sẽ có nhiều phim như thế để khán giả tiếp cận dần.

Nhân vật Minh có thể có cái kết tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, việc đưa kịch bản “bi” sẽ khiến bà Hoài có những thay đổi sau này. Cái chết của Minh hoàn toàn mang “giá trị” và đáng suy ngẫm, hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh hiện nay nhìn nhận lại cách dạy con, nuôi con, chăm sóc các thành viên trong gia đình. Đừng “yêu thương con sai cách” và hãy cho con được đi bằng đôi chân và thực lực của chính mình.

Trong quá trình quay phim Quang Anh có kỷ niệm nào đáng nhớ?

Lúc đóng cảnh Minh uống thuốc ngủ và nằm trên giường, em đã nín thở để cho cảnh quay chân thực. Khi quay xong, mồ hôi ướt đẫm và sau cảnh phim ngày hôm đó em lên cơn sốt. Hậu trường ngày hôm đó còn chứng kiến hình ảnh “mẹ” Nguyệt Hằng phải xin đạo diễn dừng quay vì quá mệt, khó thở…

“Cú hích” chạm đến trái tim khán giả

Phân cảnh quay Minh (diễn viên Quang Anh đóng) chọn cách giải thoát cuối cùng lấy nhiều nước mắt của khán giả. (Ảnh Đoàn phim)

Muốn được đa dạng hoá vai diễn

Gắn bó với nghề diễn hơn 10 năm nay, tuy nhiên chưa có vai diễn được toả sáng đúng nghĩa. Điều này có khiến Quang Anh sốt ruột?

Bộ phim đầu tiên em đóng là phim “Tình người ấm áp” hồi năm học lớp 3. Đối với em nghề diễn như một cơ duyên và đến nay, em vẫn được gọi là diễn viên tay ngang. Em yêu công việc diễn xuất, âm nhạc và MC (dẫn chương trình). Em muốn được làm nghề bằng chính thực lực của mình, đối diện những ý kiến trái chiều để trưởng thành.

Từng có xuất phát điểm từ gia đình có truyền thống nghệ thuật, được khán giả biết đến tên tuổi nhờ tham gia phim truyền hình trên sóng giờ vàng như vai Bảo “Về nhà đi con” và Minh “Hãy nói lời yêu”, tại sao Quang Anh không “thừa thắng xông lên” với các sản phẩm âm nhạc đã ấp ủ?

Bên cạnh phim ảnh, em từng đỗ thủ khoa chuyên ngành thanh nhạc, chuyên môn quản lý văn hoá trường ĐH VHNT Quân đội và đang học năm thứ 3. Em thích được trải nghiệm nhiều ngành nghề nghệ thuật và bản thân đang ấp ủ dự định về bộ phim ca nhạc. Nếu đủ duyên hi vọng sẽ là sản phẩm âm nhạc chất lượng tới khán giả.

“Cú hích” chạm đến trái tim khán giả
Nam diễn viên trẻ Quang Anh ngoài đời

Riêng với đam mê diễn xuất, Quang Anh đặt mục tiêu gì?

Em muốn được đa dạng hoá vai diễn và mong được khán giả yêu thương, ủng hộ cho các vai diễn tiếp theo.

Cảm ơn Quang Anh về những chia sẻ!

Bộ phim “Hãy nói lời yêu” do đạo diễn Bùi Quốc Việt thực hiện dựa trên kịch bản của nhà biên kịch Huyền Lê. Đề tài phim kể về một gia đình kiểu mẫu với bố mẹ thành đạt, hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, học giỏi.

Tuy nhiên, ẩn sâu trong lớp vỏ bọc gia đình hạnh phúc là những bất ổn, bi kịch. Chính sự áp đặt của cha mẹ lên cô con gái lớn tuổi, cậu em trai đang học cấp 3 và sự kỳ vọng thái quá đã khiến cho cả hai đứa con không chịu nổi những áp lực.

Cái chết của Minh (Quang Anh đóng) là nút mở cho sự thay đổi của gia đình bà Hoài (diễn viên Nguyệt Hằng đóng) và ông Tín (NSND Trọng Trinh) sau này. Đó cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ nên nhìn nhận lại cách dạy con, nuôi con, chăm sóc các thành viên trong gia đình.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động