Thứ sáu 10/05/2024 00:40

Cộng đồng mạng nổi giận vì phát ngôn gây tranh cãi của hoa hậu Ý Nhi, người đẹp liền lên tiếng xin lỗi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau những phát ngôn gây tranh cãi những ngày vừa qua, tân Miss World Vietnam Huỳnh Trần Ý Nhi nhận cơn mưa chỉ trích từ cộng đồng mạng. Chiều 29/7, người đẹp đã lên tiếng xin lỗi về phát ngôn của mình.
Cộng đồng mạng nổi giận vì phát ngôn gây tranh cãi của hoa hậu Ý Nhi, người đẹp liền lên tiếng xin lỗi
Ý Nhi khóc xin lỗi công chúng vì phát ngôn làm khán giả buồn. Ảnh cắt màn hình

Trong livestream cùng "bà trùm" hoa hậu Phạm Kim Dung, Ý Nhi thừa nhận bản thân thiếu suy nghĩ chín chắn, không có kinh nghiệm nên phát ngôn chưa hay, làm khán giả hiểu lầm.

Nàng hậu bật khóc nức nở: "Em vừa đăng quang được vài ngày thôi nên cũng thiếu suy nghĩ chín chắn, chưa có nhiều kinh nghiệm để diễn tả suy nghĩ của mình bằng lời nói một cách chính xác nhất. Như chị Dung có nhận xét, em trả lời hơi dài dòng, lan man. Ý đầu tiên của em luôn đi đúng trọng tâm, nhưng sau đó em bị nói hơi nhiều, làm cho nội dung sau đó không chính xác nữa.

Em muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người vì đã làm mọi người hiểu sai ý, làm mọi người buồn về em. Thực sự em chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành một cô hoa hậu có những lời nói không đúng. Em hy vọng trong thời gian tới sẽ có những lời nói chính xác hơn, phù hợp hơn để mọi người có cái nhìn tốt hơn về em. Thực sự em chưa bao giờ có những suy nghĩ như vậy".

Ý Nhi phân trần, do liên tục nhận được nhiều câu hỏi nên đôi lúc cô chưa phân tích rõ để hiểu hết ý nghĩa câu hỏi, dẫn đến câu trả lời chưa phù hợp, khiến khán giả hiểu nhầm. Những suy nghĩ vô tư cũng khiến phát ngôn của cô chưa chính xác và đầy đủ. Lịch trình dày đặc làm cô không đủ tỉnh táo để truyền tải đúng ý nghĩa câu trả lời tới khán giả.

Trong cuộc livestream, bà Phạm Kim Dung cũng nói những câu trả lời phỏng vấn của Ý Nhi đều mang ý tích cực, khiêm tốn nhưng một số đoạn bị cắt ra, dẫn đến hiểu lầm.

"Ý Nhi là cô gái rất chân thành, trung thực. Bạn phơi bày tất cả hoàn cảnh gia đình, các mối quan hệ bạn bè, tính cách mình thế nào thì kể ra hết như vậy. Dung mong các bạn yêu thương hơn, vị tha hơn, hãy cho Ý Nhi những lời động viên khác vì tuổi trẻ chắc chắn sẽ có những lúc sai lầm, đôi khi không diễn tả được hết ý nghĩ của mình. Ý Nhi còn rất trẻ, ngoài những giây phút là hoa hậu thì bạn vẫn là một cô gái tuổi 20, cần mọi người yêu thương, thông cảm", bà Dung chia sẻ.

Cộng đồng mạng nổi giận vì phát ngôn gây tranh cãi của hoa hậu Ý Nhi, người đẹp liền lên tiếng xin lỗi
Ý Nhi đăng quang vừa tròn 1 tuần thì có phát ngôn gây tranh cãi khiến cộng đồng mạng "nổi giận"

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, Ý Nhi cho biết: "Tôi đã ở một cương vị mới, thật sự là bước tiến nhảy vọt so với tôi của 2-3 tháng trước. Chắc chắn bạn trai của tôi cũng phải có những sự thay đổi nhanh chóng, tiến bộ nhiều hơn để có thể theo kịp tôi. Nhưng tôi mong muốn bạn trai vẫn giữ được sự hồn nhiên, vô tư, sống đúng với lứa tuổi. Tôi không muốn vì bản thân tôi mà ép người khác theo mình hay thay đổi hoàn toàn vì mình".

Hoa hậu 21 tuổi cũng chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ tình yêu sẽ là động lực để bạn trai thay đổi vì tôi. Chứ không phải vì tôi mong muốn mà bạn trai làm điều đó. Nếu bạn trai ít hoặc không thay đổi thì tôi vẫn sẽ ủng hộ và tôn trọng bạn. Tôi nghĩ đây là một vấn đề mà mọi người quan tâm nên hy vọng mọi người đừng đặt nặng lên bạn trai. Bạn là người bình thường thôi, mọi người hãy đặt sự chú ý vào tôi".

Phát ngôn này của nàng hậu ngay lập tức khiến cộng đồng mạng bình luận trái chiều. Một số người cho rằng tân hoa hậu "đòi hỏi quá nhiều", "tự đề cao bản thân, "có phần xem nhẹ bạn trai",… Nhưng cũng có người cho rằng Ý Nhi mới đăng quang, kinh nghiệm phỏng vấn của cô chưa có nhiều dẫn đến sơ xuất về dùng từ ngữ. Nhiều người khuyên cô nên rút kinh nghiệm trong những bài phỏng vấn sau.

Sau phát ngôn này của Ý Nhi, bạn trai của cô cũng lên tiếng. Anh cho biết: "Giữa chúng tôi không đơn thuần là tình cảm như mới quen biết mà ở đó còn có sự thấu hiểu và cảm thông cho nhau. Những gì mọi người xem được chỉ là một phần của cuộc phỏng vấn. Bản thân tôi không hề có suy nghĩ tiêu cực. Mong mọi người có cái nhìn khách quan và vẫn lựa chọn yêu thương Nhi".

Lần thứ hai là ngày 29/7, Ý Nhi gây tranh cãi khi phát ngôn về những người đồng trang lứa. Cô nói: "Khi tôi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã lo nghĩ sau này mình sẽ làm gì. Bạn bè đồng trang lứa với tôi dành thời gian để ngủ, để chơi, đi uống trà sữa hay cafe thì tôi đã trưởng thành hơn các bạn. Tôi đã công việc, các bạn vẫn đang là sinh viên thì tôi đã là hoa hậu rồi. Khi tôi có trọng trách lớn như vậy thì cũng phải biết giữ mình hơn để phù hợp với cương vị của mình".

Phát ngôn này của Ý Nhi được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Vận động viên bơi lội Nguyễn Hữu Kim Sơn cũng đăng tải một story trên trang cá nhân về vấn đề này. Kim Sơn viết: "Mình cũng đồng trang lứa với bạn nè. Trang Wikipedia của bạn mới được lập 7 giờ trước, thì trang của mình đã có từ năm mình 15 tuổi. Trong lúc bạn đi hoa hậu và trưởng thành thì mình đại diện Việt Nam thi quốc tế rồi".

Sau đăng quang, các hoa hậu, á hậu thường được truyền thông, công chúng dành sự chú ý đặc biệt nên những phát ngôn của các người đẹp về bản thân, gia đình, bạn bè, chuyện tình cảm,... sẽ được quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy, các nàng hậu nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh những phát ngôn gây tranh cãi, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mình.

Với những người đẹp vừa đăng quang, phát ngôn càng cần cẩn trọng, khéo léo, tinh tế để tạo thiện cảm với công chúng. Nếu như có phát ngôn nhạy cảm, công chúng dễ có cái nhìn tiêu cực ngay từ đầu với các người đẹp và hành trình chinh phục mọi người sẽ càng trở nên khó hơn, gây bất lợi cho chính nhiệm kỳ của họ cũng như thời gian sau này.

Gia thế, học vấn Gia thế, học vấn "không phải dạng vừa" của tân hoa hậu Miss World Vietnam Huỳnh Trần Ý Nhi
Hoa hậu Ý Nhi liên tiếp có phát ngôn gây tranh cãi Hoa hậu Ý Nhi liên tiếp có phát ngôn gây tranh cãi
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động