Chủ nhật 28/04/2024 04:21

Công bố top 3 đề cử cho giải FIFA The Best 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cách đây vài giờ, FIFA đã công bố top 3 đề cử cho giải "Cầu thủ Nam xuất sắc nhất thế giới" (The Best) 2023 và không ngạc nhiên khi Lionel Messi tiếp tục góp mặt trong top 3 đề cử cuối cùng, bên cạnh Erling Haaland và Kylian Mbappe.
Công bố top 3 đề cử cho giải FIFA The Best 2023
Top 3 đề cử cho giải FIFA The Best 2023. (Ảnh: FIFA)

Theo đó, giải FIFA The Best 2023 sẽ được tính bắt đầu từ khoảng thời gian 19/12/2022 đến 20/8/2023. Việc Messi lọt vào danh sách cuối cùng đã gây ngạc nhiên, đặc biệt là khi không tính đến thành tích tại vòng chung kết World Cup 2022. Thực tế, Messi đã giành The Best năm ngoái với chiếc cúp vàng tại Qatar.

Phương thức bình chọn của The Best 2023 khác biệt so với Quả bóng Vàng 2023. Mặc dù Messi đã giành Quả bóng Vàng, nhưng Erling Haaland mới là ứng cử viên nổi bật nhất trong cuộc đua FIFA The Best năm nay. Trong năm 2023, tiền đạo Na Uy đã chơi rất xuất sắc, góp phần lớn vào cú ăn 3 lịch sử của Manchester City.

Trước đó, FIFA đã công bố 12 ứng viên cho giải "Cầu thủ Nam xuất sắc nhất năm 2023". Sau đó, 9 ứng viên đã bị loại là Kevin De Bruyne, Rodri, Julian Alvarez, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva, Declan Rice, Marcelo Brozovic, Khvicha Kvaratskhelia và Victor Osimhen.

Đội ngũ chuyên gia của FIFA đã chọn 12 cầu thủ để tranh tài với nhau và cuộc bình chọn dựa trên phiếu của HLV đội tuyển, đội trưởng, nhà báo thể thao và người hâm mộ trên trang web của FIFA. Trong cuộc bình chọn này thì Messi, Haaland và Mbappe đã nhận được điểm số cao nhất.

Giải thưởng The Best được FIFA thành lập vào năm 2016, thay thế cho danh hiệu Quả bóng Vàng trước đây do tạp chí France Football trao tặng. Sau 7 lần trao giải, có 4 cầu thủ được vinh danh là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi (cả hai đều 2 lần) và Luka Modric.

Trong lễ trao giải năm ngoái, Messi đã giành chiến thắng trước 2 đối thủ là Kylian Mbappe và Karim Benzema.

Ở hạng mục "Cầu thủ Nữ xuất sắc nhất năm 2023", 3 ứng viên cuối cùng là Aitana Bonmati (Barcelona/Tây Ban Nha), Linda Caicedo (Real Madrid/Colombia) và Jennifer Hermoso (Pachuca/Tây Ban Nha). Trong đó, Aitana Bonmati mới đây đã nhận Quả bóng Vàng nữ 2023.

Kết quả chính thức của bình chọn Cầu thủ Nam và Nữ xuất sắc nhất năm 2023 sẽ được công bố trong lễ trao giải The Best, diễn ra vào ngày 15/1.

PSG hòa hú vía để tiến vào vòng knock-out Champions League PSG hòa hú vía để tiến vào vòng knock-out Champions League

Trận đấu giữa Dortmund và PSG đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1, qua đó giúp đội bóng nước Pháp giành vé đi tiếp ...

Thông tin mới nhất về vòng 1/8 Champions League Thông tin mới nhất về vòng 1/8 Champions League

Rạng sáng nay, vòng bảng Champions League đã kết thúc với những kịch tính và hấp dẫn. PSG và Porto là hai đội bóng cuối ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động