Thứ năm 28/03/2024 19:51
Vụ việc một khách hàng bị PTI từ chối bồi thường

Công an TP Thanh Hoá khẳng định những nội dung nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra tại khu vực cầu Bố, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá, rõ người điều khiển, rõ phương tiện. Tuy nhiên, khách hàng đã không được Tổng Cty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) chi trả vì lý do không trung thực, không tạo điều kiện cho cơ quan chức năng xác định nồng độ cồn trong máu… Kết luận trên đã đi ngược lại với trả lời của Công an TP Thanh Hoá.

Vào hồi 00g30’, ngày 4-4-2021, anh Vũ Minh Thành, SN 1983 điều khiển xe ô tô BKS 36A-594.34, khi chạy đến cầu Bố, thuộc km 327+150 quốc lộ 1A, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá, do bị loá mắt không nhìn rõ đường nên xe đã đâm vào dải phân cách giữa đường và bị lật. Sau khi trèo ra khỏi xe bằng cửa nóc, anh Thành đã điện cho người quen khác làm cùng Cty là Nguyễn Minh Thành, SN 1982 đến hiện trường để đưa giúp mình đi viện.

Nhận được tin báo, lực lượng CSGT TP Thanh Hoá đã có mặt tại hiện trường, tiến hành các hoạt động xác minh, thu thập thông tin điều tra ban đầu. Cty Bảo hiểm Bưu điện Thanh Hoá sau khi nhận được điện thoại thông báo tai nạn của người dân qua đường dây nóng cũng tới hiện trường tiến hành xác minh, đồng thời chụp vết thương ở tay bên phải của anh Thành.

Viện lý do khách hàng không trung thực, Bảo hiểm Bưu điện phủi trách nhiệm?
Trụ sở Tổng Cty CP Bảo hiểm Bưu điện tại Hà Nội.

Trong thời gian chờ người thân, do bị mệt, choáng nên anh Vũ Minh Thành đã về Cty của mình cách đó không xa để nghỉ ngơi. Sau khi đến nơi xảy ra tai nạn nhưng không thấy anh Vũ Minh Thành nên anh Nguyễn Minh Thành tự đứng ra ký biên bản cho xe cứu hộ đưa xe bị tai nạn đi, nhằm giải phóng hiện trường, tránh ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến các phương tiện khác.

Do xe ô tô BKS 36A-594.34 mua bảo hiểm của Cty Bảo hiểm Bưu điện Thanh Hoá nên anh Vũ Minh Thành đã yêu cầu đơn vị này giải quyết bồi thường. Nhưng bất ngờ, ngày 10-5-2021, ông Vũ Đức Hạnh, đại diện cho Tổng Cty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã ký văn bản số 1895/BXCG-PT1 khẳng định xe ô tô BKS 36A-594.34 không được chi trả. Lý do, được PTI đưa ra là: “Chủ xe cơ giới không trung thực trong việc cung cấp các thông tin, tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ bồi thường. Lái xe không tạo điều kiện cho cơ quan chức năng xác định nồng độ cồn trong máu hoặc trong khí thở…”.

Điều khó hiểu hơn, ông Vũ Đức Hạnh đã trích dẫn không trung thực trả lời của Công an TP Thanh Hoá khi khẳng định người điều khiển xe ô tô là anh Nguyễn Minh Thành, SN 1982 chứ không phải anh Vũ Minh Thành, SN 1983.

Công an TP Thanh Hoá khẳng định những nội dung nào?

Hiện trường - nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: N.S

Qua tìm hiểu, PV được biết, ngày 22-4-2021, Công an TP Thanh Hoá nhận được công văn từ phía Cty Bảo hiểm Bưu điện Thanh Hoá đề nghị làm rõ việc trưng cầu kết luận người điều khiển xe ô tô BKS 36A-594.34, trong vụ TNGT xảy ra tại km 327+150 quốc lộ 1A, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá.

Ngày 23-4, Công an TP Thanh Hoá chính thức có văn bản hồi âm tới Cty Bảo hiểm Bưu điện Thanh Hoá với nội dung: “… Tại hiện trường cơ quan công an ghi nhận thông tin ban đầu người điều khiển xe ô tô BKS 36A-594.34 liên quan tai nạn khai là Nguyễn Minh Thành, SN 1982, trú tại 06/116 Hải Thượng Lãn Ông, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá.

Ngày 5-4-2021 anh Nguyễn Minh Thành đến Công an TP Thanh Hoá báo cáo là người điều khiển xe ô tô BKS 36A-594.34 liên quan vụ TNGT xảy ra vào hồi 00g30’ ngày 04-4-2021 tại km 327+150 quốc lộ 1A, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá. Trong quá trình điều tra thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ TNGT, Công an TP Thanh Hoá đã xác định được người trực tiếp điều khiển xe ô tô 36A-594.34 gây TNGT vào hồi 00g30’ ngày 04-4-2021 tại km 327+150 quốc lộ 1A, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá là anh Vũ Minh Thành, SN 1983, trú tại 107 Trần Phú, phường Ba Đình, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá”.

Trong văn bản của Công an TP Thanh Hoá cũng không có dòng nào khẳng định anh Vũ Minh Thành: “không trung thực trong việc cung cấp các thông tin, tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ bồi thường. Lái xe không tạo điều kiện cho cơ quan chức năng xác định nồng độ cồn trong máu hoặc trong khí thở…” như viện dẫn trong văn bản của PTI?

Từ trả lời của Công an TP Thanh Hoá cho thấy, người điều khiển xe gây TNGT là anh Vũ Minh Thành chứ không phải Nguyễn Minh Thành. Một văn bản trả lời rõ nghĩa như vậy nhưng không hiểu sao vẫn được ông Vũ Đức Hạnh và PTI hiểu và trích dẫn theo một cách khác?. Cuối cùng là mục đích không chi trả cho chủ xe.

Để làm rõ sự việc, phóng viên đã tới trụ sở Tổng Cty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) liên hệ làm việc. Tại đây, một nhân viên PTI cho biết sau khi xác minh với bộ phận trực tiếp xử lý, phía PTI sẽ liên hệ và bố trí thời gian làm việc cụ thể với phóng viên.

PL&XH sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc những thông tin mới nhất.

Khắc Hạnh- Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động