Thứ bảy 17/08/2024 20:08

Công an quận Tây Hồ “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” đảm bảo an toàn về PCCC, phòng chống tội phạm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Tây Hồ, chiều 15/8, Công an quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Công văn số 6383/CAHN-PC07 ngày 23/7/2027 của Giám đốc CATP Hà Nội và Kế hoạch số 282/KH-UBND ngày 15/8/2024 của Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về tăng cường thực hiện Kế hoạch số 53/KH-UBND ngày 16/02/2023 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội trong công tác Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn.
Công an quận Tây Hồ “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” đảm bảo an toàn về PCCC, phòng chống tội phạm
Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng Công an quận Tây Hồ phát biểu tại hội nghị. Ảnh CQCA

Hội nghị có sự tham gia của trên 500 người gồm các đồng chí Lãnh đạo UBND quận, cán bộ chủ chốt các đơn vị, phòng, ban, UBND các phường; các đồng chí trong Ban chỉ huy Công an quận, Ban chỉ huy và cán bộ chiến sỹ các Đội nghiệp vụ, Trưởng, Phó CA các phường và 100% Cảnh sát khu vực, lực lượng Bảo đảm ANTT ở cơ sở cùng Tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn quận.

Tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng Công an quận Tây Hồ đã trình bày toàn văn kế hoạch của UBND quận và nhấn mạnh các chỉ đạo của CATP Hà Nội trong công tác PCCC và đề nghị các đơn vị trong quận tiếp tục tổ chức thực hiện quyết liệt, có hiệu quả thực chất tất cả các phần việc nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về PCCC &CNCH cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Bắt đầu từ ngày 16/8/2024, Công an quận Tây Hồ là đơn vị chủ trì, phối hợp với UBND các phường, các phòng, ban sẽ tiến hành rà soát toàn bộ địa bàn quận với các nội dung trọng tâm là: rà soát, đảm bảo trang bị tối thiểu mỗi gia đình phải có ít nhất 2 bình chữa cháy; rà soát, đảm bảo mở lối thoát nạn thứ 2 với tất cả các nhà có nguy cơ cháy nổ cao, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh; rà soát trang bị các thiết bị thoát nạn.

Công an quận Tây Hồ “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” đảm bảo an toàn về PCCC, phòng chống tội phạm
Hội nghị đã nêu cao quyết tâm hành động “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng cơ sở”, đảm bảo an toàn về PCCC, phòng chống tội phạm. Ảnh CQCA

Tăng cường tuyên truyền kiến thức về PCCC&CNCH cho người dân, tiếp tục thành lập, diễn tập chữa cháy đối với các Tổ Liên gia an toàn PCCC, lắp đặt thêm nhiều điểm chữa cháy công cộng nhất là với các ngõ sâu mà xe cứu hoả khó tiếp cận, không thể tiếp cận để đảm bảo “4 tại chỗ”, sẵn sàng xử lý tình huống khi cần thiết.

Các thành phần tham gia Hội nghị đã nêu cao quyết tâm hành động “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng cơ sở”, nơi nào có dân là nơi đó phải có phương án PCCC & CNCH và kiên quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ về an toàn PCCC trên địa bàn.

Bên cạnh nội dung về công tác PCCC, Hội nghị cũng đã đề ra các biện pháp để phòng, chống tội phạm nhất là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát khép kín phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

Công an phường Phú Thượng nêu cao tinh thần, trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ Công an phường Phú Thượng nêu cao tinh thần, trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động