Thứ năm 28/03/2024 22:49

Còn bao nhiêu cầu thủ U22 Việt Nam đủ điều kiện tham dự SEA Games 33?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau thất bại đầy cay đắng tại SEA Games 32 tại Campuchia, U22 Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng và chấp nhận tấm huy chương Đồng, sau giải đấu này sẽ còn bao nhiêu cầu thủ U22 Việt Nam đủ tuổi tham dự kỳ SEA Games tiếp theo?
Còn bao nhiêu cầu thủ U22 Việt Nam đủ điều kiện tham dự SEA Games 33?
Văn Khang là "nòng cốt" của U22 Việt Nam tại SEA Games 33.

Thất bại đầy cay đắng tại bán kết trước U22 Indonesia dù chơi hơn người trong khoảng 20 phút cuối trận đã khiến U22 Việt Nam không thể bảo vệ tấm huy chương Vàng SEA Games.

Dù sau đó đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã giành được tấm huy chương Đồng sau trận đấu với U22 Myanmar, nhưng cũng có thể coi là một giải đấu thất vọng nữa dưới thời chiến lược gia người Pháp.

Mặc dù vậy sự tiến bộ của các cầu thủ U22 Việt Nam qua từng trận đấu cũng đáng được ghi nhận nhất là khi HLV Troussier chưa có nhiều thời gian để truyền tải triết lý của mình tới các cầu thủ.

Và lứa U22 Việt Nam ở giải đấu lần này có thể sửa sai ở kỳ đại hội tới vào năm 2023 là SEA Games 33 khi vẫn có nhiều cầu thủ đủ tuổi tham dự.

Còn bao nhiêu cầu thủ U22 Việt Nam đủ điều kiện tham dự SEA Games 33?
9 cầu thủ vẫn có thể tham dự SEA Games 33 tại Thái Lan.

Cụ thể, SEA Games 33 sẽ được tổ chức tại Thái Lan. Hiện tại, chưa có quy định về độ tuổi tham dự nhưng về cơ bản, môn bóng đá nam vẫn sẽ dành cho lứa cầu thủ U22. Vào năm 2025, cầu thủ thuộc lứa U22 sẽ là những người sinh từ ngày 1/1/2003 trở lại đây.

Như vậy có thể thấy đội U22 Việt Nam hiện tại sẽ còn 9 cầu thủ đạt điều kiện trên. Trong đó, hai cái tên nổi bật nhất là Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường, 2 trong số những cầu thủ trẻ được đánh giá tiềm năng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Bên canh đó sẽ còn 7 cầu thủ khác vẫn có thể tham dự SEA Games 33 tại Thái Lan gồm Hồ Văn Cường, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thanh Nhàn, Đoàn Huy Hoàng, Đinh Xuân Tiến và Nguyễn Quốc Việt.

U22 Việt Nam kết thúc hành trình SEA Games 32 với tấm huy chương đồng U22 Việt Nam kết thúc hành trình SEA Games 32 với tấm huy chương đồng
U22 Việt Nam mất “con bài” chiến lược của HLV Troussier đến hết SEA Games 32 U22 Việt Nam mất “con bài” chiến lược của HLV Troussier đến hết SEA Games 32
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động