Thứ bảy 20/04/2024 13:58

Cơ quan Công an công bố các số tài khoản lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các cuộc gọi thông báo người thân đang cấp cứu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/3, CA quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cho biết đang điều tra 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bằng hình thức chuyển tiền để "cấp cứu” cho người nhà của các bị hại.
Cơ quan Công an công bố các số tài khoản lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các cuộc gọi thông báo người thân đang cấp cứu
Ảnh minh hoạ

Trước đó, CA quận Nam Từ Liêm nhận đơn trình báo của chị H. (45 tuổi, trú Hoàng Mai, Hà Nội) về việc khi chị đang đi làm, thì nhận được số máy lạ, tự xưng là giáo viên nhà trường. Người này thông báo con chị bị ngã từ tầng 3, đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch.

Sau đó, chị được nối máy đến một người tự xưng là bác sĩ, yêu cầu chị chuyển tiền để phẫu thuật gấp. Nạn nhân đã 2 lần chuyển tiền với tổng số tiền là 200 triệu vào tài khoản của người này. Ngay sau khi nhận tiền, các đối tượng đã ngắt liên lạc, chị H gọi điện đến trường để xác minh thì biết con mình vẫn đang trong lớp học bình thường.

Trước đó một ngày, anh H. (43 tuổi, trú Tây Hồ, Hà Nội) đang làm việc, thì nhận cuộc gọi từ số lạ. Người này giới thiệu là giáo viên, thông báo con gái anh bị ngã từ tầng 3. Nạn nhân đã chuyển vào tài khoản người này 40 triệu đồng. Khi kiểm tra thông tin với nhà trường, anh biết mình bị lừa, nên đã tới công an trình báo.

Công an quận Nam Từ Liêm cho biết khi nhận những cuộc gọi như trên, người dân cần bình tĩnh xác minh sự việc với nhà trường. Trong trường hợp khẩn cấp, nếu không liên hệ được với trường học, phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với số điện thoại trực ban của công an phường sở tại, công an địa phương gần nhất hoặc bệnh viện.

Ngoài ra, Cơ quan Công an cũng công bố thông tin của một số tài khoản bị tình nghi liên quan hành vi lừa đảo để người dân cảnh giác, gồm các tài khoản 0823763009 tại Ngân hàng MB Bank mang tên Trịnh Công Bạc, tài khoản 0927680306 tại Ngân hàng SHB mang tên Trần Quang Vinh.

Công an Hải Phòng cảnh báo thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Sim điện thoại, lừa đảo tài sản Công an Hải Phòng cảnh báo thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Sim điện thoại, lừa đảo tài sản
Công an TP Hồ Chí Minh cảnh báo cuộc gọi lừa chuyển tiền vì Công an TP Hồ Chí Minh cảnh báo cuộc gọi lừa chuyển tiền vì "con cấp cứu"
Công an Hà Nội cảnh báo cuộc gọi lừa đảo nợ cước điện thoại Công an Hà Nội cảnh báo cuộc gọi lừa đảo nợ cước điện thoại
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động