Thứ năm 28/03/2024 19:49

Có nhiều ưu tiên nhưng thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội chỉ được hưởng ưu tiên cao nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm bảo đảm công bằng cho các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 (sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19-6), Sở GD&ĐT Hà Nội quy định nếu học sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên thì chỉ được hưởng tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.
Có nhiều ưu tiên nhưng thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội chỉ được hưởng ưu tiên cao nhất
Nếu thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên thì chỉ được hưởng tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất khi tham gia dự tuyển vào lớp 10. Ảnh: Khánh Huy

Quy định về chế độ ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 nêu rõ có ba mức điểm ưu tiên cho từng đối tượng.

Thứ nhất, học sinh được cộng 1,5 điểm nếu là một trong các đối tượng: Con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Thứ hai, học sinh được cộng 1,0 điểm nếu là con của Anh hùng lực lượng vũ trang; con của Anh hùng lao động; con của Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người được hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”.

Thứ ba, học sinh được cộng 0,5 điểm nếu là người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; là người dân tộc thiểu số; người đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn (được quy định tại Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 4-6-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025).

Sở GD&ĐT Hà Nội quy định nếu thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên thì chỉ được hưởng tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất khi tham gia dự tuyển vào lớp 10.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động