Thứ năm 25/04/2024 13:01

Cô giáo mầm non yêu nghề, say mê phong trào Đoàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
14 năm gắn bó với công việc là cô giáo mầm non, cô Đào Phương Mai - giáo viên trường Mầm non Cự Khối (quận Long Biên, Hà Nội) luôn tận tâm cống hiến cho sự nghiệp trồng người, có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả tích cực, góp phần vào sự phát triển của ngành giáo dục.
Cô giáo Đào Phương Mai - giáo viên trường Mầm non Cự Khối là tấm gương nhà giáo mẫu mực
Cô giáo Đào Phương Mai - giáo viên trường Mầm non Cự Khối là tấm gương nhà giáo mẫu mực

Gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào

Cô giáo Đào Phương Mai sinh ra và lớn lên tại phường Cự Khối, quận Long Biên, Hà Nội. Ước mơ trở thành cô giáo theo cô từ những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi tốt nghiệp THPT, cô theo học ngành sư phạm. Năm 2008, cô Mai xin về công tác tại trường Mầm non Cự Khối và gắn bó với ngôi trường này cho đến nay. Trong quá trình công tác, cô được lãnh đạo nhà trường cũng như các bậc phụ huynh, học sinh tin yêu, đánh giá cao vì luôn tận tụy với công việc, yêu thương học sinh, tích cực xây dựng những sáng kiến hay cho ngành giáo dục.

Với vai trò là một Khối trưởng, cô Mai luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động, không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu giảng dạy hiện nay. Cô Mai cho rằng, đã là giáo viên thì phải đòi hỏi lòng kiên trì, yêu thương chân thành với học sinh, bởi phải có tình yêu nghề, yêu học trò, họ mới có thể gắn bó lâu dài với công việc “trồng người” nhiều vất vả nhưng vinh quang và tự hào.

Theo cô Mai, việc đổi mới phương pháp giảng dạy là điều rất cần thiết để hấp dẫn học sinh theo dõi bài giảng. Vì vậy, trong quá trình công tác, cô không ngừng sáng tạo, tham gia các cuộc vận động, cuộc thi ý nghĩa, đóng góp hữu ích cho công tác giáo dục tại địa phương nói riêng, toàn ngành nói chung. Cô Mai luôn đặt ra mục tiêu lấy học sinh là trung tâm giảng dạy nên với mỗi sáng kiến cô đều nỗ lực tìm ra những giải pháp hữu hiệu, mang lại nhiều giá trị nhất cho học sinh.

Với sự cố gắng của mình, cô từng đạt nhiều giải thưởng như: Giải Nhì và giải Ba Hội thi Giáo viên – nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp quận; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp trường trong nhiều năm liền; Giải C cấp TP trong Hội thi viết Sáng kiến kinh nghiệm năm học 2015 - 2016; giải Ba trong Hội thi Cô giáo Tài năng duyên dáng cấp Cụm do Liên đoàn Lao động quận Long Biên tổ chức năm học 2019 – 2020.

Năm học 2021 – 2022, cả ngành giáo dục đối diện với nhiều khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid- 19, học sinh các cấp phải chuyển từ học trực tiếp sang hình thức học trực tuyến. Được sự chỉ đạo kịp thời của Ban Giám hiệu nhà trường, cô Mai cùng các đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đã xây dựng các bài giảng điện tử phù hợp với từng lứa tuổi đang phụ trách, nhằm đảm bảo chương trình giáo dục và kiến thức cho học sinh. Với sáng kiến này, trong năm học 2021 – 2022, cô Mai đã đạt giải Nhì hội thi thiết kế bài giảng Điện tử cho trẻ Mầm non cấp trường.

Bí thư Đoàn năng nổ

Không chỉ là một giáo viên tận tâm, cô Mai còn là đảng viên, Bí thư Chi đoàn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình với các phong trào, góp phần phát triển Chi đoàn trường Mầm non Cự khối ngày càng lớn mạnh, có nhiều đóng góp cho phong trào chung của Đoàn phường. Đặc biệt trong năm 2021, khi dịch bệnh Covid- 19 có nhiều diễn biến phức tạp, cô Mai không quản ngại vất vả, tích cực tham gia vào đội xung kích phòng chống dịch như: Trực chốt kiểm soát dịch; hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc-xin Covid- 19; nhập dữ liệu tiêm chủng vắc-xin; hỗ trợ người dân trong vùng dịch bệnh; khai báo y tế, hỗ trợ chăm sóc F0 tại nhà qua đường dây nóng của Trạm y tế lưu động; hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cho các gia đình thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch tại tổ dân phố;…

Trong các hoạt động, phong trào, cô Mai đều gương mẫu đi đầu, đồng thời tích cực tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn trường hăng hái tham gia. Trong đợt chống dịch năm 2021, cô Mai đã vận động hơn 30 lượt đoàn viên tham gia trực chốt kiểm soát dịch, vận động trên 60 lượt đoàn viên tham gia hỗ trợ tiêm vắc-xin Covid và lấy mẫu xét nghiệm…. Bên cạnh đó, Chi đoàn trường cũng đẩy mạnh, vận động 100% đoàn viên, thanh niên tham gia ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện như các chương trình:“Áo ấm cho em” ủng hộ quần áo, sách vở cho trẻ em dân tộc thiểu số vùng cao; ủng hộ đồng bào lũ lụt; ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”… bằng tiền mặt và hiện vật.

Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn còn tích cực tham gia phong trào bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị trên địa bàn phường như: khu Ao to, khu Lăng tổ dân phố số 5, giếng đình Hạ Trại tại tổ dân phố số 1…. được Đoàn phường ghi nhận và đánh giá cao, đưa Chi đoàn trở thành đơn vị Đoàn nòng cốt của phường, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trong nhiều năm qua.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác, các phong trào, hoạt động Đoàn, cộng đồng, cô Đào Phương Mai - giáo viên trường Mầm non Cự Khối (quận Long Biên, Hà Nội) chính là tấm gương nhà giáo mẫu mực, tâm huyết, hết lòng vì sự nghiệp trồng người và lan tỏa những giá trị nhân ái đến nhiều người.
4 cô giáo mầm non vừa khóc vừa ngụp lặn vớt học trò
Bộ trưởng GD&ĐT tặng bằng khen các cô giáo mầm non dũng cảm cứu trẻ trong mưa lũ
Biểu dương 4 cô giáo mầm non "thà chết chứ không để trò chết trong lũ"
Cô giáo mầm non biến sách báo cũ thành tranh xé giấy độc đáo
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phụ huynh, học sinh ở Hải Phòng cần lưu ý gì trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Phụ huynh, học sinh ở Hải Phòng cần lưu ý gì trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị Thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.
Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 4262/BGTVT-VT gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên về việc tiếp tục tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Hơn 100 vận động viên tham gia cuộc thi "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"

Hơn 100 vận động viên tham gia cuộc thi "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"

Sáng 24/4, tại Trung tâm văn hóa thể dục thể thao quận Bắc Từ Liêm, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 24/4 đến ngày 4/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024

Dự báo thời tiết 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 từ ngày 27/4 đến 1/5/2024.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động