Thứ hai 29/04/2024 10:09

Cô gái đưa 4 người đàn ông đi xét nghiệm ADN mới tìm được cha cho đứa trẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một cô gái có tình cảm và yêu nhiều người để rồi khi cô mang bầu và sinh con thì không biết ai là bố của đứa trẻ. Do đó, cô gái này đã đưa 4 người đàn ông đến trung tâm xét nghiệm ADN mới tìm ra cha cho đứa trẻ.
Cô gái đưa 4 người đàn ông đi xét nghiệm ADN mới tìm được cha cho đứa trẻ
Ảnh minh họa.

Kinh tế phát triển, đời sống người dân được nâng cao và các bạn trẻ nhanh chóng được hòa mình vào đời sống xã hội hiện đại. Do đó, các bạn trẻ cũng cởi mở hơn trong vấn đề quan hệ tình dục. Tuy nhiên, việc cởi mở đó cũng mang đến nhiều hệ lụy như bệnh tật, phá thai và đặc biệt nhiều bạn có thai mà chưa xác định được ai là bố của đứa trẻ.

Trao đổi với phóng viên, đại tá Hà Quốc Khanh - Cố vấn chuyên môn cao cấp Trung tâm xét nghiệm Gentis cho biết, nhiều năm thực hiện công việc xét nghiệm ADN, ông chứng kiến nhiều câu chuyện tốt đẹp, nhận người thân, người bị thất lạc,... nhưng cũng không ít câu chuyện éo le, oái oăm.

Kể lại câu chuyện đáng nhớ, đại tá Khanh cho hay, bản thân ông đã chứng kiến và trực tiếp làm xét nghiệm cho một cô gái trẻ đề nghị xét nghiệm ADN với 4 người đàn ông mới tìm được cha cho đứa trẻ.

Cụ thể, cô gái tên Nhàn, khoảng 30 tuổi ở Hà Nội mới sinh con trai nhưng chưa kết hôn. Để tìm cha cho con của mình, Nhàn đã dẫn một người đàn ông đến trung tâm để lấy mẫu xét nghiệm ADN tìm huyết thống cha-con với con trai mình. Trước đó, mẫu tóc có gốc kèm theo tế bào gốc tóc của đứa trẻ đã được Nhàn lấy và gửi đến trung tâm.

Đại tá Khanh cho biết thêm, khi có kết quả, người đàn ông này không cùng huyết thống với con trai của Nhàn. Cô gái tỏ ra rất thất vọng và chia sẻ người đàn ông vừa xét nghiệm là người gần cô khi cô mang bầu. Sau khi được trung tâm giải thích về xét nghiệm huyết thống cha-con, Nhàn đã hiểu và ra về.

Sau đó, Nhàn tiếp tục đưa người đàn ông thứ hai và người đàn ông thứ 3 đến xét nghiệm huyết thống cha-con với con trai nhưng kết quả đều cho ra không cùng huyết thống.

“Những người đàn ông tôi đưa đến đều là người gần gũi với tôi trước khi tôi có bầu. Phải chăng kết quả của trung tâm sai?”, Nhàn băn khoăn.

Đại tá Khanh chia sẻ, trước sự băn khoăn của Nhàn, ông đã giải thích việc xét nghiệm ADN được chạy bằng máy, không có sự can thiệp của con người và cả 3 người đàn ông đều không phải là bố, nên không thể sai cả 3 lần được. Ông Khanh khẳng định kết quả chính xác và đề nghị chị Nhàn nhớ lại các mối quan hệ của mình.

Chị Nhàn ra về có vẻ thất vọng nhưng vẫn không quên nhờ đại tá Khanh lưu lại mẫu của con trai mình, nếu cô nhớ ra ai đó thì sẽ tiếp tục đến xét nghiệm để tìm cha cho con.

Thời gian chăm con ở nhà, chị Nhàn đã nhớ ra rằng thời gian trước khi mang bầu cô đã gặp và quan hệ với người yêu cũ trước khi chàng trai đi du học ở nước ngoài. Nghĩ lại thời gian hai người mặn nồng, chị Nhàn thấy rất khớp thời gian mang bầu đứa trẻ. Do đó, chị Nhàn đã liên hệ với chàng trai kia để hỏi chuyện và xem khi nào chàng trai về nước.

Khi về nước, chị Nhàn đã liên hệ mời chàng trai kia đi uống nước và tại buổi nói chuyện này, chị Nhàn đã chia sẻ hình ảnh con trai cho chàng trai kia xem cũng như nói ra ý nguyện của mình. Đó là Nhàn chỉ cần biết bố đứa trẻ là ai và không cần người bố huyết thống của con chị phải cưới xin hay chịu trách nhiệm. Chị có cuộc sống ổn định và độc lập.

Nghe chị Nhàn cam kết, chàng trai kia đã đồng ý đến trung tâm lấy mẫu xét nghiệm. Nhân viên của trung tâm đã lấy mẫu tóc của chàng trai theo đúng quy định.

Mẫu tóc được lấy theo đúng quy trình, đại tá Hà Quốc Khanh trực tiếp tiến hành phân tích ADN cho trường hợp này. Bản thân ông cũng hy vọng, lần này sẽ cho kết quả có cùng huyết thống cha-con.

Sau 3 ngày, chàng trai và Nhàn đến nhận kết quả xét nghiệm và được thông báo chàng trai chính là cha của con Nhàn. Khi nhận kết quả, cả Nhàn và chàng trai kia mỗi người có biểu hiện khác nhau, tâm trạng khác nhau và hai người ra về trong tâm trạng trĩu nặng.

Ông Khanh gửi gắm đến các bạn trẻ, dù xã hội cởi mở hơn nhưng hãy biết giữ mình, trường hợp quan hệ tình dục nên dùng các biện pháp an toàn để tránh mắc bệnh hoặc mang thai ngoài ý muốn. Như trường hợp trên, quan hệ với quá nhiều người, đến mức không thể xác định chính xác ai là cha đứa trẻ là điều rất đáng cảnh báo.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Giám định ADN giúp phá kỳ án Giám định ADN giúp phá kỳ án "cha là... ông ngoại" kéo dài 10 năm ở Tiền Giang

Trong vụ án người con gái tố cáo hàng xóm hiếp dâm mình dẫn tới có thai và sinh con. Nhưng nhờ kết quả giám ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động