Chủ nhật 28/04/2024 19:31

Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với công nhân vào tháng 5

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội, thông qua việc tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo TP, các cấp, các ngành đối với tổ chức công đoàn và đội ngũ công nhân viên chức lao động trên địa bàn, lực lượng tiên phong đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
Quang cảnh hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP  Hà Nội với đoàn viên, NLĐ Thủ đô năm 2023
Quang cảnh hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội với đoàn viên, NLĐ Thủ đô năm 2023. Ảnh: AD

LĐLĐ TP Hà Nội cho biết, dự kiến vào tháng 5/2024, UBND TP Hà Nội, LĐLĐ TP Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP với đoàn viên, người lao động (NLĐ) Thủ đô.

Dự kiến thời gian diễn ra hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội với đoàn viên, NLĐ Thủ đô năm 2024 vào ngày 10/5, tại Khu Công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước tại địa phương đối với đoàn viên, NLĐ. Kết quả giải quyết các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, NLĐ với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tại các cuộc tiếp xúc, đối thoại trước.

Thông qua gặp gỡ, đối thoại để tiếp nhận, chỉ đạo, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất về việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, NLĐ với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp. Xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp theo tinh thần của Chị thị số 37-CT/TW ngày 3/9/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá XI).

Thông qua việc tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo TP, các cấp, các ngành đối với tổ chức công đoàn và đội ngũ công nhân viên chức lao động trên địa bàn, lực lượng tiên phong đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.

Việc tổ chức đối thoại, gặp gỡ phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện giám sát phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, tạo sự đồng thuận, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với tổ chức Công đoàn và công nhân lao động. Đánh giá khái quát tình hình đời sống, việc làm, quan hệ lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt tại các khu công nghiệp và chế xuất, các cụm công nghiệp.

Qua đó cũng tiếp nhận những đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, NLĐ với lãnh đạo các cấp. Trao đổi giữa các Sở, ban, ngành, các phòng, ban chuyên môn với các đại biểu về những nội dung có liên quan. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp kết luận và chỉ đạo giải quyết đối với những phản ánh, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, NLĐ.

Theo LĐLĐ TP Hà Nội, chủ trì hội nghị gồm Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội, Trưởng Ban quản lý Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cùng đại diện các Sở, ban, ngành và 200 công nhân lao động.
Thông qua đối thoại giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị, bức xúc của Nhân dân
Nhân dân đối thoại trực tiếp với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động