Thứ ba 16/07/2024 19:20

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Colombia bị bắt ngay sau trận chung kết Copa America 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Colombia (FCF) - Ramon Jesurun Franco đã bị cảnh sát Miami bắt giữ sau khi có hành vi mất kiểm soát tại sân Hard Rock, nơi diễn ra trận chung kết Copa America 2024 giữa Colombia và Argentina vào ngày 15/7 vừa qua.
Ramon Jesurun Franco
Ông Ramon Jesurun Franco đã bị bắt sau trận chung kết Copa America 2024. (Ảnh: AN)

Theo đó, sự việc xảy ra ngay sau khi Argentina giành chiến thắng 1-0 trước Colombia. Ông Franco được cho là đã tức giận vì kết quả này và có hành vi tấn công nhân viên bảo vệ trong đường hầm sân vận động.

Báo cáo của cảnh sát Miami cho biết, ông Franco và con trai đã lớn tiếng tranh cãi với nhân viên bảo vệ khi được yêu cầu lùi lại. Sau đó, hai cha con ông Franco lao vào tấn công nhân viên này. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh ghi lại và được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hiện tại, ông Franco và con trai đang bị tạm giam tại Miami và dự kiến sẽ ra hầu tòa trong hôm nay. Sự việc đã thu hút sự chú ý của truyền thông Colombia và quốc tế.

Nhiều người đã lên án hành vi mất kiểm soát của ông Franco, trong khi một số khác lại bày tỏ sự thông cảm cho vị chủ tịch này, cho rằng vì ông quá đam mê với bóng đá và do dự thất vọng vì kết quả không như mong muốn.

Ngoài ra, trước trận chung kết, một sự cố khác cũng đã xảy ra khiến ban tổ chức phải hoãn giờ thi đấu hơn 1 tiếng đồng hồ. Nhóm cổ động viên Colombia không có vé đã cố gắng đột nhập vào sân vận động qua đường hầm nguy hiểm, buộc cảnh sát Miami phải can thiệp và bắt giữ 10-15 người.

Việc Colombia lọt vào chung kết Copa America 2024 được xem là một bất ngờ lớn. Phong độ ấn tượng của tiền vệ James Rodriguez là yếu tố then chốt góp phần đưa đội tuyển Colombia đến trận đấu cuối cùng trên đất Mỹ.

Sự cố của ông Franco chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Colombia và có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng khác.

Argentina bảo vệ thành công ngôi vương tại Copa America Argentina bảo vệ thành công ngôi vương tại Copa America

Argentina đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Copa America sau khi vất vả đánh bại Colombia trong hiệp phụ với tỷ số 1-0 ...

Italia có nguy cơ bị tước quyền đăng cai EURO 2032 Italia có nguy cơ bị tước quyền đăng cai EURO 2032

UEFA đã đưa ra cảnh báo gắt gao đối với Italia về việc có thể thu hồi quyền đăng cai EURO 2032 sau khi Liên ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động