Thứ ba 16/07/2024 10:40

Argentina bảo vệ thành công ngôi vương tại Copa America

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Argentina đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Copa America sau khi vất vả đánh bại Colombia trong hiệp phụ với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Lautaro Martinez.
Argentina bảo vệ thành công ngôi vương tại Copa America
Argentina là nhà vô địch của Copa America 2024.

Chiến thắng này không chỉ giúp Argentina là nhà vô địch của Copa America 2024 mà qua đó còn vượt qua Uruguay để trở thành đội tuyển vô địch giải đấu nhiều nhất lịch sử với 16 lần đăng quang.

Theo lịch thi đấu ban đầu, trận chung kết Copa America 2024 diễn ra vào 7h00 sáng ngày 15/7 tại sân vận động Hard Rock. Tuy nhiên, trận đấu đã bị hoãn hơn một giờ đồng hồ do tình trạng an ninh bất ổn khi nhiều cổ động viên Colombia không có vé đã tràn vào sân, tạo nên cảnh tượng hỗn loạn. Cuối cùng, trận đấu chỉ có thể bắt đầu vào lúc 8h24.

Ở trận đấu này, Colombia thi đấu với sơ đồ 4-3-3, sử dụng bộ ba tấn công gồm James Rodriguez, Córdoba và Diaz. Trong khi đó, Argentina sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Messi và Alvarez. HLV Lionel Scaloni đã quyết định để Angel Di Maria đá chính trong trận đấu cuối cùng của anh cho đội tuyển quốc gia.

Argentina đã tạo ra cơ hội đầu tiên ngay từ phút đầu tiên của trận đấu, nhưng cú dứt điểm của Alvarez lại chệch khung thành. Colombia phòng thủ chắc chắn và phản công nguy hiểm, với tình huống đáng chú ý nhất là cú sút chạm mép ngoài cột dọc của Cordoba ở phút thứ 7.

Argentina bảo vệ thành công ngôi vương tại Copa America
Messi và các đồng đội đang thống trị bóng đá thế giới với 4 chức vô địch trong 3 năm.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, mặc dù Colombia có thêm hai cơ hội đáng chú ý, trong đó có cú sút xa của Lerma ở phút 33.

Sang hiệp hai, cả hai đội tiếp tục thi đấu thận trọng. Argentina gặp khó khăn khi Messi phải rời sân do chấn thương ở phút 66. Nicolas Gonzalez vào thay Messi, cầu thủ này sau đó đã đưa bóng vào lưới Colombia ở phút 75 nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Hai đội vẫn không thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức, buộc trận đấu phải kéo dài sang hiệp phụ. Với mục tiêu giải quyết trận đấu ngay trong hiệp phụ, HLV Scaloni đã tung Lautaro Martinez và Lo Celso vào sân thay cho Alvarez và Enzo Fernandez ở phút 97.

Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi ở phút 112, Lautaro Martinez nhận đường chuyền của Lo Celso và ghi bàn thắng quyết định trong tình huống đối mặt với thủ môn Vargas.

Bàn thắng của Lautaro Martinez đã giúp Argentina giành chiến thắng với tỷ số 1-0, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch Copa America và có lần thứ 16 giành được danh hiệu cao quý này.

Với chiến thắng này, Argentina đã vượt qua Uruguay để trở thành đội tuyển giành ngôi quán quân giải vô địch các quốc gia Nam Mỹ nhiều nhất lịch sử (16 lần so với 15 lần của Uruguay).

Argentina hiện đang thống trị bóng đá thế giới và Nam Mỹ với 4 chức vô địch trong 3 năm qua, bao gồm Copa America 2021 và 2024, World Cup 2022 và Siêu cúp Liên lục địa 2022. Đây là một thành tích ấn tượng, khẳng định vị thế của Argentina trên bản đồ bóng đá thế giới.

Chốt trọng tài gây tranh cãi bắt chính trận chung kết Copa America 2024 Chốt trọng tài gây tranh cãi bắt chính trận chung kết Copa America 2024

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã thông báo rằng trọng tài người Brazil - Raphael Claus sẽ bắt chính trận chung kết Copa ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động