Thứ ba 16/07/2024 12:32

Chốt trọng tài gây tranh cãi bắt chính trận chung kết Copa America 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã thông báo rằng trọng tài người Brazil - Raphael Claus sẽ bắt chính trận chung kết Copa America 2024 giữa Argentina và Colombia. Trận đấu dự kiến diễn ra tại sân Hard Rock, Miami vào sáng ngày 15/7.
Chốt trọng tài gây tranh cãi bắt chính trận chung kết Copa America 2024
Ông Raphael Claus sẽ bắt chính trận chung kết Copa America 2024. (Ảnh: FIFA)

Theo đó, Raphael Claus, trọng tài FIFA từ năm 2015, được đánh giá là một trong những trọng tài uy tín nhất Nam Mỹ. Tại Copa America 2024, Claus đã điều khiển trận đấu vòng bảng giữa Mexico và Venezuela mà không xảy ra bất cứ sự cố hoặc quyết định sai lầm nào.

Trước đó, trọng tài Claus cũng từng cầm còi hai trận vòng bảng World Cup 2022 tại Qatar. Trận đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Anh và Iran, trận thứ hai là Canada gặp Morocco. Trong cả hai trận này, trọng tài 44 tuổi đã điều hành trôi chảy với những quyết định nghiêm khắc và chính xác.

Tuy nhiên, quyết định của CONMEBOL chọn ông Raphael Claus bắt chính trận chung kết Copa America 2024 đã gây ra sự phẫn nộ từ phía người hâm mộ Argentina. Nguyên nhân là vì Argentina và Brazil vốn là kình địch không đội trời chung, nên họ lo ngại trọng tài này sẽ có những quyết định bất lợi cho các học trò của HLV Lionel Scaloni.

Từ đầu giải đấu tại Mỹ, không ít trận đấu đã có những quyết định thiếu chính xác từ trọng tài chính và tổ VAR, khiến cầu thủ, HLV và chuyên gia chỉ trích công khai. Trận chung kết hứa hẹn sẽ rất căng thẳng khi Argentina tìm cách bảo vệ ngôi vương, trong khi Colombia quyết tâm giành chức vô địch sau 23 năm chờ đợi.

Trong khi đó, đội bóng quê hương của trọng tài Claus là Brazil đã gây thất vọng lớn ở giải đấu này. Dưới thời tân HLV Dorival Junior, Selecao thi đấu chật vật ở vòng bảng và bị Uruguay loại ở vòng tứ kết.

Với sự chỉ định của Raphael Claus, người hâm mộ sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào một trận chung kết công bằng và hấp dẫn. Sự xuất hiện của trọng tài này sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo tính minh bạch và chính xác trong các quyết định trên sân cỏ.

Messi giải cơn hạn bàn thắng, Argentina vào chung kết Copa America 2024 Messi giải cơn hạn bàn thắng, Argentina vào chung kết Copa America 2024

Argentina đã giành vé chơi trận chung kết Copa America 2024 sau khi đánh bại Canada 2-0 trong trận bán kết, nơi Lionel Messi đã ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động