Thứ ba 16/07/2024 14:40

Messi giải cơn hạn bàn thắng, Argentina vào chung kết Copa America 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Argentina đã giành vé chơi trận chung kết Copa America 2024 sau khi đánh bại Canada 2-0 trong trận bán kết, nơi Lionel Messi đã giải cơn hạn bàn thắng.
Messi giải cơn hạn bàn thắng, Argentina vào chung kết Copa America 2024
Messi có bàn thắng đầu tiên tại Copa America 2024. (Ảnh: Getty)

Trận đấu diễn ra trên sân MetLife vào sáng nay, đánh dấu lần thứ hai Argentina và Canada đối đầu tại Copa America 2024. Trước đó, Argentina đã thắng Canada 2-0 ở vòng bảng.

Trong trận đấu này, Argentina ra sân với sơ đồ 4-4-2, với Messi và Julian Alvarez đá cặp tiền đạo. HLV Lionel Scaloni đã bố trí Angel Di Maria đá chính ở hàng tiền vệ cùng với Rodrigo De Paul, Enzo Fernandez và Alexis Mac Allister. Canada dưới sự dẫn dắt của HLV Jesse Marsch triển khai lối chơi phòng ngự phản công theo sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Jonathan David và Cyle Larin.

Canada đã gây ra không ít khó khăn cho Argentina bằng lối chơi phòng ngự phản công chủ động. Trong 7 phút đầu, họ đã có hai pha uy hiếp khung thành của thủ môn Emiliano Martinez, đáng chú ý nhất là cú sút cắt ngang khung thành của Jacob Shaffelburg.

Sau 10 phút đầu gặp khó, Argentina nhanh chóng thiết lập thế trận và tạo ra cơ hội đầu tiên ở phút 12. Messi đã dứt điểm chệch cột dọc trong tình huống này.

Mười phút sau pha dứt điểm của Messi, Argentina đã mở tỷ số nhờ bàn thắng của Alvarez. Nhận đường chuyền của De Paul, Alvarez vượt qua một hậu vệ Canada trước khi hạ gục thủ môn Maxime Crepeau trong tình huống đối mặt. Đây là bàn thắng thứ hai của Alvarez tại Copa America.

Có bàn thắng dẫn trước, Argentina làm chủ trận đấu và tạo ra thêm ít nhất hai cơ hội ngon ăn nữa, trong đó có cú sút chệch cột dọc của Messi ở phút 44. Phút 45+2, thủ môn Martinez xuất sắc cản phá pha dứt điểm cận thành của Jonathan David giúp Argentina giữ sạch lưới khi kết thúc hiệp 1.

Messi giải cơn hạn bàn thắng, Argentina vào chung kết Copa America 2024
Messi và các đồng đội sẽ tiến vào trận chung kết Copa America 2024 để bảo vệ ngôi vương. (Ảnh: Getty)

Sau giờ nghỉ, Argentina đã có bàn thắng thứ hai ngay đầu hiệp hai. Phút 51, Messi đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm nhanh như chớp của Enzo Fernandez. Đây là bàn thắng đầu tiên của Messi tại Copa America 2024.

Sau bàn thắng của Messi, Argentina thi đấu ung dung và suýt có bàn thắng thứ ba ở phút 61. Tuy nhiên, Alvarez không thể lần thứ hai đánh bại Crepeau trong tình huống đối mặt.

Ở những phút cuối, Argentina chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi Canada mạo hiểm tấn công. Phút 89, thủ môn Martinez phải vất vả cản phá pha dứt điểm của Oluwaseyi. Phút 90, Oluwaseyi bỏ lỡ thêm một cơ hội ngon ăn nữa khi đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Argentina thắng 2-0 và giành quyền vào chơi trận chung kết diễn ra vào ngày 15/7, gặp đội thắng ở trận bán kết còn lại giữa Colombia và Uruguay. Về phía Canada, họ sẽ đá trận tranh hạng Ba vào ngày 14/7, gặp đội thua ở trận bán kết còn lại.

Argentina nhọc nhằn vào tứ kết Copa America 2024 Argentina nhọc nhằn vào tứ kết Copa America 2024

Sự điều chỉnh nhân sự hợp lý của HLV Lionel Scaloni đã giúp Argentina giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Chile ở lượt trận ...

Uruguay 0-0 Brazil (Pen: 4-2): loạt penalty nghiệt ngã của Selecao Uruguay 0-0 Brazil (Pen: 4-2): loạt penalty nghiệt ngã của Selecao

Brazil đã phải nhận thất bại cay đắng trước Uruguay trong trận tứ kết Copa America 2024, sau khi không thể tận dụng lợi thế ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động