Thứ năm 28/03/2024 16:32

Chủ tịch LĐBĐ Pháp xin lỗi Zidane sau phát ngôn thiếu tôn trọng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet đã gửi lời xin lỗi sau những phát ngôn thiếu tôn trọng về tiền vệ huyền thoại Zinedine Zidane.
Chủ tịch LĐBĐ Pháp xin lỗi Zidane sau phát ngôn thiếu tôn trọng
Chủ tịch FFF xin lỗi Zinedine Zidane.

Pháp đã thua Argentina trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 và điều này gây ra nhiều đồn đoán về tương lai của Didier Deschamps với tư cách là HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Zidane được xem là ứng viên hàng đầu cho ghế HLV trưởng tuyển Pháp nếu Deschamps rời đi. Zidane vẫn chưa dẫn dắt đội bóng nào kể từ khi chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải 2020/21. Bản thân ông cũng từng bày tỏ mong muốn dẫn dắt Les Bleus trong tương lai.

Tuy nhiên, ngày 8/1, Chủ tịch FFF Noel Le Graet đã gây tranh cãi với những phát ngôn về Zidane trên đài RMC Sport: "Nếu Zidane cố gắng liên lạc với tôi, tôi thậm chí còn không nhấc máy. Zidane có rất nhiều người ủng hộ, một số đang chờ Deschamps ra đi. Nhưng FFF chưa bao giờ xem xét việc chia tay Deschamps. Có lẽ các anh nên làm chương trình riêng để tìm bến đỗ mới cho Zidane".

Sau những nhận xét gay gắt về cựu ngôi sao Real Madrid, Chủ tịch FFF đã gửi lời xin lỗi tới huyền thoại tuyển Pháp.

"Tôi muốn xin lỗi Zidane vì những nhận xét vừa qua không phản ánh hết suy nghĩ và cách nhìn nhận của tôi về anh ấy, với tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Những gì tôi nói đã gây ra sự hiểu lầm cho mọi người", ông Le Graet viết trong bức thư gửi AFP chiều 9/1 (giờ Hà Nội).

Theo thông tin mới nhất, hợp đồng của Deschamps hiện đã được gia hạn đến năm 2026, có nghĩa là ông sẽ vẫn là HLV của Pháp tại FIFA World Cup tiếp theo. Dù không thiếu những lời mời dành cho Zidane nhưng theo tờ L’Equipe, Zidane không muốn dẫn dắt một ĐTQG trừ khi đó là tuyển Pháp. Người ta tin rằng Zidane thà chờ đợi công việc ở tuyển Pháp ngay cả khi điều đó đồng nghĩa việc ông sẽ "thất nghiệp" cho đến năm 2026.

Rộ tin Real Madrid tìm được người thay thế Zidane
Zidane tiết lộ lý do rời Real
Zidane trở thành ứng viên hàng đầu ngồi vào “ghế nóng” tại ĐT Brazil
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động