Thứ tư 07/08/2024 20:21

Chủ tịch Công đoàn tài năng, giàu lòng nhân ái

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ giỏi chuyên môn, nhiệt tình với phong trào, tâm huyết với đoàn viên, người lao động, anh Mã Chí Linh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát (xã Đại Cường, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) còn là người giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Chủ tịch Công đoàn tài năng, giàu lòng nhân ái
Anh Mã Chí Minh (thứ 2 từ trái sang) được vinh danh Chủ tịch công đoàn xuất sắc tiêu biểu. Ảnh: A.N

Chủ tịch Công đoàn trách nhiệm, sáng tạo

Tích cực hưởng ứng, thực hiện các phong trào thi đua do Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa phát động, đặc biệt là thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Mã Chí Linh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, góp phần lan toả những tư tưởng, hành động nhân văn đến các đoàn viên, người lao động tại đơn vị.

Thời gian qua, anh Mã Chí Linh luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của công nhân, viên chức, người lao động của công ty, chủ động nghiên cứu, tìm hiểu và nắm vững chế độ - chính sách có liên quan đến công nhân, viên chức, người lao động để tham mưu Ban lãnh đạo công ty tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động, giúp họ có môi trường làm việc thoải mái, yên tâm, cống hiến hết mình cho công việc.

Do đặc thù và tính chất công việc của ngành xây dựng (lĩnh vực hoạt động chính của công ty nơi anh công tác) là thi công ở các công trường nên anh Mã Chí Linh thường xuyên đến các đơn vị động viên, chia sẻ và làm việc cùng các đoàn viên, người lao động, nắm bắt tâm tư, nhu cầu của họ để hỗ trợ, giúp đỡ và đề xuất lên Ban lãnh đạo công ty giải quyết. Những thời điểm thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt, công nhân lao động trên công trường rất vất vả, anh đã tham mưu Ban giám đốc trang bị áo điều hòa, quần áo, mũ bảo hộ lao động cho từng công nhân.

Bên cạnh đó, anh Mã Chí Linh cũng thường xuyên thăm hỏi, kịp thời giúp đỡ những đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để họ vươn lên trong cuộc sống; tham mưu Ban giám đốc và thực hiện tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí thể thao, văn nghệ để đoàn viên người lao động thư giãn sau những giờ phút lao động mệt nhọc. Từ sự quan tâm, chăm sóc của anh với đoàn viên, người lao động đã giúp tăng hiệu suất lao động, làm lợi cho công ty, giúp đoàn viên, người lao động tin tưởng gắn bó hơn với công ty.

Không chỉ tận tâm với người lao động, anh Mã Chí Linh còn luôn tận tâm, tận lực vì doanh nghiệp. Anh có nhiều sáng kiến cải tiến mang lại những lợi ích thiết thực cho công ty. Tiêu biểu như sáng kiến cải chế từ máy bơm xe rửa đường thành xe máy bơm tưới “đá bây” được anh thực hiện năm 2023 đã giúp tiếp kiệm chi phí sản xuất, nhân công, tăng lợi nhuận cho công ty, được Ban giám đốc khen thưởng

Giàu lòng nhân ái

Chủ tịch Công đoàn tài năng, giàu lòng nhân ái
Anh Mã Chí Linh tại công trường. Ảnh: NVCC

Ngoài công việc của công ty, anh Mã Chí Linh còn là người giàu lòng nhân ái, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Tranh thủ thời gian cuối tuần, anh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ở câu lạc bộ “Tiếng hát vì người nghèo”. Hiện anh đang là trưởng nhóm của câu lạc bộ. Anh đã cùng các thành viên của câu lạc bộ triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức những buổi hát thiện nguyện hay kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người dân trên mọi miền Tổ quốc quyên góp ủng hộ tiền giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hơn 3 năm qua, đều đặn mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, anh và các thành viên trong câu lạc bộ nấu hơn 300 suất cơm gửi tặng bà con bị ung thư đang điều trị lâu dài tại Bệnh viện K Tân Triều; đến khoa nhi của các viện để giúp đóng viện phí cho một số trẻ em vùng sâu có hoàn cảnh khó khăn mà chưa có tiền nhập viện; chia sẻ những suất quà nhỏ cho các cháu tại trẻ mồ côi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 hoặc Tết Trung thu,… Mỗi năm, số tiền quyên góp, kêu gọi vận động cho các hoạt động nhân đạo của anh và câu lạc bộ là hơn 1 tỷ đồng. Anh Mã Chí Linh chia sẻ bản thân mong muốn góp chút sức nhỏ của mình giúp đỡ người gặp hoàn cảnh và cùng chung tay vun đắp, sẻ chia những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Với sự tận tâm, trách nhiệm và những việc làm xuất phát từ trái tim đã giúp anh Mã Chí Linh trở thành một quản lý tài năng, nhân ái, được nhân viên, người lao động trong công ty yêu quý, lãnh đạo tin tưởng. Anh cũng là tấm gương công đoàn viên tiêu biểu, được Ban giám đốc công ty, tổ chức công đoàn biểu dương, khen thưởng. Năm 2022, anh được công ty khen thưởng vì đạt lao động giỏi, được UBND huyện Ứng Hòa tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn. Năm 2023, anh được Ban giám đốc công ty khen vì hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh sản xuất; được Liên đoàn Lao động TP Hà Nội khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn. Năm 2024, trong dịp kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam do Liên đoàn Lao động TP tổ chức, anh Mã Chí Linh đã được biểu dương, vinh danh Chủ tịch công đoàn xuất sắc tiêu biểu.

Biểu dương 30 Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu trong Công an nhân dân
Huy Nguyện - An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động