Thứ tư 07/08/2024 22:20

Biểu dương 30 Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu trong Công an nhân dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là những Chủ tịch Công đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh; có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành Công an...

Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an vừa tổ chức Lễ Tuyên dương Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu trong CAND và Trao giải thưởng Cuộc thi tìm hiểu “Công đoàn Việt Nam - 90 năm một chặng đường lịch sử”.

Lễ Tuyên dương nhằm ghi nhận và biểu dương các Chủ tịch Công đoàn trong CAND có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động Công đoàn; nâng cao chất lượng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn trong CAND; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động trong CAND, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Trải qua 26 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn CAND đã luôn nỗ lực, đoàn kết, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, đoàn viên Công đoàn, quan tâm đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động; tập trung xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tổ chức nhiều phong trào thi đua xuất sắc với mục tiêu xuyên suốt là “đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm; hiệu quả, vì quyền lợi ích của đoàn viên; công nhân lao động” gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

bieu duong 30 chu tich cong doan tieu bieu trong cong an nhan dan

30 Chủ tịch Công đoàn CAND tiêu biểu nhận khen thưởng

Tại buổi lễ, 30 gương mặt tiêu biểu được vinh danh là những Chủ tịch Công đoàn cơ sở và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong CAND. Đó là những Chủ tịch Công đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh; có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành Công an; luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; có uy tín, ảnh hưởng cá nhân nổi bật trong đơn vị và ngoài xã hội; được các đoàn viên công đoàn tín nhiệm.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Công đoàn Việt Nam - 90 năm một chặng đường lịch sử” đã tổng kết. 59 tập thể, cá nhân tác giả đoạt giải đã được Bộ Công an tặng Bằng khen. Các bài thi tập trung thể hiện nội dung về lịch sử hình thành, xây dựng và phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; vai trò, sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam; vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn Việt Nam; đề ra giải pháp phát huy vai trò tổ chức Công đoàn trong CAND gắn với đặc thù từng đơn vị, từng tổ chức Công đoàn.

Nam Du
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động