Thứ năm 18/04/2024 20:32

Chốt thời điểm iOS 16 chính thức ra mắt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng công nghệ Apple đã chốt thời điểm chính thức hệ điều hành iOS 16 ra mắt với người dùng.
Chốt thời điểm iOS 16 chính thức ra mắt
Ảnh minh họa.

Theo đó, Apple thông báo rằng iOS 16 sẽ sẵn sàng để được đưa vào hoạt động bắt đầu từ ngày 12/9. Tuy nhiên, không phải dòng điện thoại nào cũng đủ điều kiện để nâng cấp.

Cụ thể, iPhone 8 trở lên mới có thể nâng cấp lên phiên bản iOS 16. Cùng với đó, một số tính năng mới của hệ điều hành iOS 16 sẽ được cập nhật.

Khác biệt lớn nhất có thể kể đến chính là màn hình khóa trên iOS 16. Thực tế, Apple gọi đây là cập nhật lớn chưa từng có. Dù cài đặt ảnh tĩnh hay ảnh động, người dùng đều có thể tùy biến cách hiển thị ngày và giờ. Mỗi yếu tố đều được tùy chỉnh sâu với phông chữ, màu sắc và sắc thái khác nhau.

Màn hình khóa mới còn có rất nhiều tiện ích (widget) và Apple nói rằng có hàng triệu cách để tùy biến màn hình khóa. Người dùng có thể tạo ra nhiều thiết kế màn hình khóa và chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng.

Thông báo trên màn hình khóa nay chiếm phần thấp hơn của màn hình để không che ảnh nền và có thể ẩn đi một cách dễ dàng, cho phép người dùng ngắm nhìn màn hình khóa được tùy biến của mình.

Tính năng Live Activities giúp người dùng có thể theo dõi các sự kiện trực tiếp một cách dễ dàng ngay trên màn hình khóa kể cả khi đang nghe nhạc hoặc tập luyện.

Mục tiêu của Apple là người dùng xem được nhiều dữ liệu hơn mà không cần mở khóa iPhone.

Tính năng tập trung đã được tinh chỉnh lại trên iOS 16, giờ đây người dùng có thể gán chế độ tập trung vào bất kì màn hình khóa tùy chỉnh nào.

iOS 16 cũng sẽ là phiên bản đầu tiên cung cấp dịch vụ SOS khẩn cấp mới của Apple, cho phép những người cần liên hệ với dịch vụ ứng cứu khẩn cấp thông qua liên lạc vệ tinh băng thông thấp.

Tính năng mới đặc biệt này chỉ áp dụng cho iPhone 14, được cho là sẽ miễn phí trong hai năm đầu tiên, mặc dù bên phía công ty vẫn chưa công bố mức giá sau thời gian đầu sử dụng.

iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?
Apple chính thức ra mắt iPhone 14 và 14 Plus
iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ra mắt: “Tai thỏ” thay bằng “viên thuốc”
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động