Thứ sáu 03/05/2024 11:31

Chiêu trò của “nữ quái” U50 khiến nhiều chủ xe ô tô ở Hà Nội cay đắng…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Huyền, SN 1979, trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chiêu trò của “nữ quái” U50 khiến nhiều chủ xe ô tô ở Hà Nội cay đắng…
Đối tượng Hoàng Thị Huyền tại CQCA. Ảnh CQCA

Theo điều tra, ngày 25/4/2023, Huyền ký hợp đồng thuê chiếc xe ô tô Mazda 6 của anh H, ở phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội 15 ngày và thanh toán 42 triệu đồng tiền thuê xe. Đến ngày 29/6, cần phải chuộc một xe khác trước đó đã cầm cố, Huyền nhờ một người tên M (chưa rõ nhân thân, lai lịch) tìm khách để bán chiếc xe Mazda 6 của anh H với giá 250 triệu đồng.

M nhận lời và giới thiệu anh T, trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân mua chiếc xe Mazda 6 trên. Để tránh bị lộ, Huyền không trực tiếp giao dịch mà nhờ N, trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội đứng ra giao dịch. Sau đó, N giao xe Mazda 6 của anh H cho anh T và viết 1 giấy vay số tiền 250 triệu đồng vì chưa giao giấy tờ mua bán xe.

Một thời gian sau, anh T giục liên tục nên Huyền đã viết một giấy bán xe, trong đó ký sẵn tên bên bán là Huyền với nội dung chiếc xe đã được anh H ủy quyền cho Huyền có quyền mua bán.

Đến ngày 11/10, Huyền không thanh toán tiền thuê xe, cũng không trả lại chiếc xe Mazda 6 nên anh H đã tự đi tìm xe và phát hiện anh T đang sử dụng xe của mình. Qua trao đổi, anh T và anh H phát hiện đã bị Huyền lừa nên cả 2 đã đến cơ quan Công an trình báo.

Tại cơ quan Công an, Hoàng Thị Huyền đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, bản thân không có công ăn việc làm ổn định, kinh tế khó khăn nên “nữ quái” này đã nghĩ đến việc thuê xe ô tô tự lại rồi mang bán hoặc cầm cố để lấy tiền tiêu xài.

Quá trình điều tra xác định, Huyền đã nhận số tiền 250 triệu đồng từ anh T, do bán xe ô tô Mazda 6 của anh H. Ngoài chiếc xe trên, Huyền còn thuê nhiều xe ô tô khác đem đi cầm cố lấy tiền chi tiêu, hoặc dùng xe thuê của người sau để thế chấp, chuộc lại xe cầm cố trước đó.

Ngày 27/6/2023, Huyền thuê xe ô tô Kia Cerato của chị P.T.H, ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân rồi chuyển giao xe cho Nguyễn Quang Dũng, SN 1980, trú tại phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên mang đi bán cho Nguyễn Văn Hoằng ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang với giá 200 triệu đồng.

Sau đó, Huyền nhận được số tiền 130 triệu đồng từ Dũng. Cơ quan Công an đã triệu tập Nguyễn Văn Hoằng đến làm việc và thu giữ chiếc xe Kia Cerato cùng với 6 chiếc xe ô tô khác do Dũng viết giấy bán cho Hoằng.

Tháng 9/2023, Huyền thuê chiếc xe ô tô nhãn hiệu MG của anh H, trú tại xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội rồi đưa xuống thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hoà, Hà Nội đưa cho Q để chuộc chiếc xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Accent mà trước đó Huyền thuê của chị Nguyễn Thu Trang ở quận Hoàng Mai rồi mang đi cầm cố.

Sau khi trả lại chiếc xe Hyundai Accent cho chị Trang ít ngày, Huyền lại thuê lại chiếc xe trên và nhờ Nguyễn Quang Dũng mang lên chỗ Hoằng ở Bắc Giang cầm cố để lấy 120 triệu đồng. Ngày 10/10, Huyền tiếp tục thuê xe ô tô Vinfast Fadil của anh Nguyễn Văn T ở quận Hoàng Mai rồi mang đi chuộc một chiếc xe Toyota đã cầm cố trước đó để mang trả lại cho chủ xe.

Ngày 21/10, Huyền thuê chiếc xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Santafe của anh Nguyễn Thanh Thân, trú tại quận Hoàng Mai trong thời gian 5 ngày với giá thuê 1,5 triệu đồng/ ngày. Hết hạn thuê xe, Huyền đề nghị gia hạn thuê và anh Thân không đồng ý, yêu cầu Huyền trả xe nhưng “nữ quái” kiếm cớ không trả.

Vì ngay từ khi thuê xe của anh Thân, Huyền đã giao cho Nguyễn Quang Dũng mang lên TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để chuộc 1 chiếc xe khác, trả cho chủ xe. Sau khi giao xe cho Dũng, Huyền không biết xe của anh Thân ở đâu. Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã thu giữ được chiếc xe trên.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ.

“Nữ quái” hứa hẹn chạy tăng tiền bồi thường giải phóng mặt bằng “Nữ quái” hứa hẹn chạy tăng tiền bồi thường giải phóng mặt bằng
Mua chiếc xe ô tô với giá 200 triệu đồng, người đàn ông ngã ngửa khi biết sự thật... Mua chiếc xe ô tô với giá 200 triệu đồng, người đàn ông ngã ngửa khi biết sự thật...
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động