Thứ năm 25/04/2024 07:02

Chiêm ngưỡng rùa khổng lồ Galapagos bạch tạng đầu tiên trên thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại vườn thú ở Tropiquarium, miền Tây Thụy Sĩ, khách tham quan được chiêm ngưỡng một chú rùa Galapagos bạch tạng quý hiếm trên thế giới.
Chiêm ngưỡng rùa khổng lồ Galapagos bạch tạng đầu tiên trên thế giới
Chú rùa Galapagos bạch tạng đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: Reuters)

Con rùa bạch tạng là một trong hai con rùa được sinh ra vào ngày 1/5 tại vườn thú ở Tropiquarium, miền Tây Thụy Sĩ trong khuôn khổ chương trình bảo tồn các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

"Đây là lần đầu tiên trên thế giới một con rùa Galapagos bạch tạng được sinh ra và nuôi nhốt. Không có cá thể bạch tạng nào được quan sát thấy trong tự nhiên", vườn thú đưa ra tuyên bố.

Rùa Galapagos bạch tạng này là một trong số hai chú rùa đã chào đời của một con rùa mẹ nặng hơn 100 kg, đẻ được 5 quả trứng, song chỉ có 2 quả nở thành công sau khi được ấp trong lồng 2,5 tháng. Rùa bố nặng khoảng 180 kg và cặp bố mẹ rùa này khoảng 30 năm tuổi.

Chiêm ngưỡng rùa khổng lồ Galapagos bạch tạng đầu tiên trên thế giới
Đây là một trong hai chú rùa vừa được chào đời hôm 1/5 tại vườn thú ở Tropiquarium, miền Tây Thụy Sĩ. (Ảnh: Reuters)

Tỷ lệ giao phối thành công chỉ khoảng 2% đến 3% đối với loài này. Rùa con lúc mới sinh nặng khoảng 50g, nằm gọn trong lòng bàn tay.

Rùa khổng lồ Galapagos xuất hiện cách đây 2-3 triệu năm ở lục địa Nam Mỹ, nơi chúng trải qua quá trình đa dạng hóa thành 14 loài khác nhau về hình thái và sự phân bố.

Chiêm ngưỡng rùa khổng lồ Galapagos bạch tạng đầu tiên trên thế giới
Rùa con lúc mới sinh nặng khoảng 50g, nằm gọn trong lòng bàn tay. (Ảnh: Reuters)

Rùa khổng lồ Galapagos dành trung bình 16 giờ mỗi ngày để nghỉ ngơi. Chúng có thể tồn tại đến một năm mà không cần nước hoặc thức ăn.

Chúng sinh sản chủ yếu diễn ra vào mùa nóng dù chúng có thể giao phối vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thời gian giao phối có thể kéo dài trong vài giờ. Con cái sẽ đẻ từ 2 đến 16 quả trứng, mỗi quả có kích thước bằng một quả bóng tennis. Rùa non sẽ nở sau khoảng 130 ngày.

Ấn tượng đại lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II Ấn tượng đại lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II

Ngày 2/6, Vương quốc Anh bắt đầu chuỗi 4 ngày ăn mừng trên khắp đất nước nhân sự kiện 70 năm trị vì của Nữ ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động