Chủ nhật 25/08/2024 20:10

Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024: tôn vinh và cổ vũ tinh thần các thầy cô giáo ở nhiều vùng miền, công tác ở nhiều lĩnh vực đặc thù

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và các đơn vị đã tổ chức họp báo Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024.
Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024: tôn vinh và cổ vũ tinh thần các thầy cô giáo ở nhiều vùng miền, công tác ở nhiều lĩnh vực đặc thù
Các đại biểu tham dự buổi họp báo. Ảnh: BTC

Qua 9 năm tổ chức, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã tuyên dương 516 giáo viên. Đó là những tấm gương thầy giáo, cô giáo đang dạy học ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; giáo viên mang quân hàm xanh; các thầy cô làm công tác giáo dục đặc biệt; thầy, cô giáo dạy học sinh dân tộc thiểu số, các thầy cô là người dân tộc thiểu số, thầy, cô giáo dạy học trong thời gian cả nước phòng, chống đại dịch Covid – 19; các thầy giáo, cô giáo có thành tích tiêu biểu xuất sắc…

Năm 2024 là năm thứ 10 chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được tổ chức. Trong cột mốc quan trọng đánh dấu “10 năm vì hành trình dạy – học hạnh phúc”, chương trình sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tôn vinh các thầy cô.

Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy chia sẻ, năm nay, bước sang năm thứ 10, Ban Tổ chức chương trình quyết định đối tượng giáo viên được tuyên dương sẽ mở rộng, để có thể tôn vinh và cổ vũ tinh thần cho các thầy cô giáo ở nhiều vùng miền, công tác ở nhiều lĩnh vực đặc thù.

Theo đó, chương trình tổ chức sẽ tuyên dương các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc đã và đang giảng dạy tại các cấp trong hệ thống giáo dục phổ thông. Đó là các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại các điểm trường lẻ tại các xã khó khăn thuộc khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ; các thầy giáo, cô giáo cô giáo đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo; các thầy giáo, cô giáo đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo; cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (Chiến sĩ quân hàm xanh) tham gia công tác xóa mù chữ cho đồng bào, thanh thiếu nhi ở biên giới, địa bàn đóng quân; giáo viên các trường giáo dưỡng (trại giáo dưỡng) do Bộ Công an quản lý.

Tiêu chí để lựa chọn các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương: có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh ở địa phương, tạo được những chuyển biến nổi bật về chất lượng và hiệu quả giáo dục; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng yêu mến. Ưu tiên các thầy giáo, cô giáo có thời gian công tác lâu năm; các thầy giáo, cô giáo trẻ tình nguyện dạy học tại các địa phương; các thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác. Thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tư 3 năm trở lên.

Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024: tôn vinh và cổ vũ tinh thần các thầy cô giáo ở nhiều vùng miền, công tác ở nhiều lĩnh vực đặc thù
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy phát biểu tại sự kiện. Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, năm nay, các hành trình tri ân và các hoạt động đồng hành sẽ được đẩy mạnh. Ngoài ra để lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng xã hội về truyền thống tôn sự trọng đạo, chiến dịch truyền thông online trên mạng xã hội với sự đồng hành của Tiktok Việt Nam, của các KOLs, KOC, các chuyên gia có ảnh hưởng với giới trẻ sẽ được triển khai đồng loạt từ nay đến cuối năm.

Ban Tổ chức cho biết thêm, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024 là một chiến dịch dài hơi toàn diện từ offline đến online từ tháng 8 đến tháng 11, với sự đồng hành nhiều nguồn lực xã hội.

Đặc biệt, cao điểm trong tháng 11, chương trình thực hiện chuỗi hoạt động tuyên dương thầy cô nhiều ý nghĩa: Tiếp kiến lãnh đạo Đảng, nhà nước, các thầy, cô giáo tiếp kiến lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo và lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam.

Lễ tuyên dương chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024 dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2024, tại Thủ đô Hà Nội. Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Kỷ niệm chương và Sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt 58 gương giáo viên chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt 58 gương giáo viên chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023
58 thầy cô giáo tiêu biểu trên mọi miền Tổ quốc: Họ đã chọn việc khó khăn để nhiều người được làm việc nhẹ nhàng 58 thầy cô giáo tiêu biểu trên mọi miền Tổ quốc: Họ đã chọn việc khó khăn để nhiều người được làm việc nhẹ nhàng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động