Thứ tư 24/04/2024 13:12

Chị em Lương Nguyệt Anh và Lương Hải Yến ra mắt MV tôn vinh nghề giáo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, cặp đôi chị em Quán quân giải Sao Mai Lương Nguyệt Anh - Lương Hải Yến đã cùng nhau ra mắt MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” tôn vinh người làm nghề giáo trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Chị em Lương Nguyệt Anh và Lương Hải Yến ra mắt MV tôn vinh nghề giáo
Hai chị em Lương Nguyệt Anh và Lương Hải Yến trong MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay”

Trong showbiz Việt, hiếm có cặp chị em nào lại cùng giành được giải thưởng cao nhất tại một cuộc thi âm nhạc uy tín Sao Mai như Lương Nguyệt Anh - Lương Hải Yến. Năm 2011, Lương Nguyệt Anh đăng quang ngôi vị Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian. Đến năm 2019, em gái Lương Hải Yến bước lên ngôi cao nhất Sao Mai dòng nhạc thính phòng.

Điều đặc biệt là không chỉ yêu ca hát mà chị em Nguyệt Anh và Hải Yến còn yêu thích nghề giáo từ khi còn rất nhỏ. Chính vì vậy, họ muốn thực hiện MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” như một lời tri ân đến với nghề giáo cao quý, đồng thời mong muốn truyền cảm hứng tới những người trẻ đang có ước mơ trở thành giáo viên.

Ca khúc này là sáng tác về nghề giáo nổi tiếng của nhạc sĩ Tân Huyền, với giai điệu tươi sáng, tràn ngập niềm tự hào của một cô gái khi được đứng trên bục giảng.

Mở đầu MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay”, là những tâm sự của Lương Nguyệt Anh về giấc mơ làm giáo viên của hai chị em: “Nhà tôi có 2 chị em gái, em tôi cũng giống như tôi, yêu thích hát ca, muốn đem tiếng hát của mình đến với mọi người, đều mong muốn trở thành người giáo viên dạy các em nhỏ hát ca”.

MV kể chuyện Lương Nguyệt Anh cùng em gái Lương Hải Yến sinh ra và lớn lên ở một miền quê, nuôi khát vọng trở thành một cô giáo dạy hát. Hai cô gái trẻ thường quây quần trẻ nhỏ quanh nơi mình sinh sống và dạy các em hát. Giấc mơ đó theo chân hai chị em đến khi trưởng thành, mỗi người đều phấn đấu hết sức để đạt được giấc mơ của mình.

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh được khán giả biết đến và yêu thích sau khi đoạt giải nhất Sao Mai 2011 ở dòng nhạc dân gian. Cô gọi người giảng viên âm nhạc chính là những người “gieo mầm hát”. Và nữ ca sĩ cảm thấy tự hào khi đã trở thành người giáo viên “gieo mầm hát” làm đẹp cho đời.

Chị em Lương Nguyệt Anh và Lương Hải Yến ra mắt MV tôn vinh nghề giáo
Lương Nguyệt Anh vừa là nghệ sĩ biểu diễn, vừa là giảng viên thanh nhạc

Lương Hải Yến là quán quân Sao Mai dòng nhạc thính phòng 2019. Nữ ca sĩ đang theo học thạc sĩ chuyên ngành thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tuy chưa trở thành nhà giáo nhưng giấc mơ mà Lương Hải Yến theo đuổi chính là trở thành cô giáo đứng trên bục giảng như chị gái mình, cùng “gieo mầm hát” đến cho các thế hệ học sinh.

“Đây là bài hát mà Yến rất mê từ hồi còn đang học phổ thông trung học, có lẽ vì bài hát này có đôi nét giống với con người của Yến. Yến thấy mình giống cô gái trong bài hát, luôn dâng tràn niềm hạnh phúc trước giấc mơ được trở thành một cô giáo. Dù hiện nay Yến đã có một chút thành công trên con đường ca hát nhưng chưa bao giờ giấc mơ làm giáo viên nhạt phai đi trong Yến.

Sự nỗ lực, cố gắng hết mình của Yến cho đến tận bây giờ cũng là để một ngày có thể được đứng trên bục giảng, toại nguyện giấc mơ từ thuở nhỏ của mình. Trong mắt Yến, nghề giáo là nghề cao quý, là những người “ươm từng hạt giống của thời đại” như nhạc sĩ Tân Huyền đã viết", Lương Hải Yến chia sẻ.

Chính tình yêu và khát khao với nghề giáo mà năm nay, Lương Hải Yến đã “đòi” chị gái thực hiện MV “Em đứng giữa giảng đường hôm nay” vừa là tôn vinh ngày Nhà giáo Việt Nam, vừa đặc biệt chúc mừng chị gái Lương Nguyệt Anh - một cô giáo luôn nhiệt huyết, yêu thương học trò, trong đó có cả Yến.

"Yến cũng là một học trò đặc biệt của chị Lương Nguyệt Anh, được chị rèn giũa từ tấm bé, chăm lo từng bước đi trong sự nghiệp, cuộc sống với tình yêu của một người cô giáo, một người chị gái. Nhờ đó mà Yến mới có được những thành công của ngày hôm nay. MV này cũng như một lời thúc giục Yến phải cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa với sức trẻ và sự quyết tâm không ngừng để trở thành một cô giáo trong tương lai…”, Lương Hải Yến xúc động chia sẻ.

Chị em Lương Nguyệt Anh và Lương Hải Yến ra mắt MV tôn vinh nghề giáo
Lương Hải Yến cũng mơ ước trở thành cô giáo
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động