Thứ bảy 27/04/2024 01:09

Châu Âu tiếp tục "bơm" thêm tiền cho Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình diễn biến phức tạp hiện tại ở Ukraine, châu Âu đã đưa ra quyết định hỗ trợ thêm về mặt tài chính cho quốc gia này để đối phó với khủng hoảng hiện tại.
Châu Âu tiếp tục
Tình hình tại Ukraine đang rất rối ren.

Theo đó, ngày 12/7 (giờ địa phương), Hội đồng châu Âu đã quyết định cung cấp thêm 1 tỷ Euro hỗ trợ tài chính vĩ mô (MFA) cho Ukraine. Châu Âu coi đây là một vấn đề cấp bách mà khối này cần giải quyết trước tình hình rối ren hiện tại ở quốc gia Đông Âu này.

Cùng với MFA khẩn cấp trị giá 1,2 tỷ Euro được giải ngân hồi đầu năm, tổng hỗ trợ tài chính vĩ mô từ EU cho Ukraine kể từ khi bắt đầu nổ ra cuộc xung đột với Nga đã lên tới 2,2 tỷ Euro và dự kiến ​​sẽ còn tăng thêm trong những tháng tới.

Hỗ trợ tài chính này bổ sung cho các hỗ trợ khác của EU dành cho Ukraine trong các lĩnh vực nhân đạo, phát triển, hải quan và quốc phòng.

Quyết định trên của EU nhận được nhiều sự ủng hộ của các quốc gia thành viên, khối này cho rằng việc hỗ trợ với Ukraine không phải là lựa chọn mà là nhiệm vụ mà họ phải làm.

Khoản viện trợ này sẽ cấp cho Ukraine tài chính cần thiết để trang trải các nhu cầu cấp thiết và đảm bảo hoạt động của các cơ sở hạ tầng quan trọng.

MFA được thông qua lần này nhằm mục đích giải quyết các nhu cầu cấp vốn trước mắt và cấp bách nhất của Ukraine, đồng thời đảm bảo cho chính quyền Ukraine có thể tiếp tục thực hiện các chức năng quan trọng nhất của mình. Đây là hình thức cho vay dài hạn có ưu đãi cao.

Thông báo của Hội đồng châu Âu nêu rõ MFA mới này là một phần trong nỗ lực quốc tế đặc biệt của các nhà tài trợ song phương và các tổ chức tài chính quốc tế nhằm hỗ trợ Ukraine tại thời điểm quan trọng này.

Việc giải ngân sẽ diễn ra sau khi EU thỏa thuận được biên bản ghi nhớ với các nhà chức trách Ukraine. Từ năm 2014 - 2021, EU đã hỗ trợ Ukraine thông qua 5 hoạt động hỗ trợ tài chính vĩ mô (MFA) liên tiếp với tổng số khoản vay là 5 tỷ Euro.

Giá điện tại châu Âu tăng cao kỷ lục vì áp lực nguồn cung Giá điện tại châu Âu tăng cao kỷ lục vì áp lực nguồn cung
Châu Âu gặp khủng hoảng, đồng Euro rơi xuống mức kỷ lục Châu Âu gặp khủng hoảng, đồng Euro rơi xuống mức kỷ lục
Châu Âu khuyến nghị tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 4 Châu Âu khuyến nghị tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 thứ 4
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động