Thứ bảy 04/05/2024 03:19

Châu Âu lại trở thành “tâm dịch” Covid-19 của thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại châu Âu đang có chiều hướng xấu đi khi mà số ca mắc mới tăng lên một cách chóng mặt khiến châu lục này lại trở thành “tâm dịch” của thế giới.
Châu Âu lại trở thành “tâm dịch” Covid-19 của thế giới
Giám đốc WHO phụ trách khu vực châu Âu - Hans Kluge.

Theo đó, ngày 4-11 (giờ địa phương), phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phụ trách khu vực châu Âu - Hans Kluge bày tỏ quan ngại về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại “Lục địa già”.

Các ca mắc mới đang tiệm cận những mức kỷ lục từng ghi nhận trước đây, tăng đặc biệt nhanh với sự xuất hiện của biến thể Delta của virus SARS-CoV-2.

Con số này đã vượt quá tổng số ca mắc tại khu vực Đông Nam Á, khu vực Đông Địa Trung Hải, Tây Thái Bình Dương và châu Phi cộng lại.

"Một lần nữa, chúng ta lại trở lại là tâm dịch của thế giới. Tốc độ lây nhiễm Covid-19 hiện tại ở 53 quốc gia thuộc khu vực châu Âu là một mối quan tâm nghiêm trọng. Theo một dự báo đáng tin cậy, sẽ có khoảng nửa triệu người tử vong khác do Covid-19 vào tháng 2-2022", ông Hans Kluge nhận định.

Cũng theo người đứng đầu WHO tại châu Âu thì sự gia tăng số ca mắc mới Covid-19 ở “Lục địa già” được ghi nhận ở tất cả các lứa tuổi.

Số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại châu Âu tăng vọt là do tỷ lệ bao phủ tiêm chủng chưa cao và việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và các quy định phòng dịch tại châu lục này.

Tỷ lệ bệnh nhân mắc Covid-19 phải nhập viện điều trị cao hơn được ghi nhận ở các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn.

Theo dữ liệu chính thức, tại châu Âu, số ca mắc mới/ngày đã tăng trong gần 6 tuần liên tiếp và số trường hợp tử vong hàng ngày đã tăng lên chỉ trong hơn 7 tuần liên tiếp (trung bình khoảng 250.000 ca mắc mới và 3.600 người tử vong mỗi ngày).

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động