Thứ ba 19/03/2024 18:44

Châu Âu kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng để đối phó với khủng hoảng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Châu Âu đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng sau khi quyết định áp đặt lệnh trừng phạt tới lĩnh vực khí đốt của Nga.
Châu Âu kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng để đối phó với khủng hoảng
Châu Âu kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng để đối phó với khủng hoảng

Theo đó, Ủy ban châu Âu (EC) đã kêu gọi người dân hạ nhiệt độ máy sưởi khoảng hai độ C cũng như tăng nhiệt độ thiết bị làm mát nhằm giảm tiêu thụ năng lượng.

Lời kêu gọi này được đưa ra sau khi EU áp đặt lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực khí đốt của Nga, đường ống dẫn khí đốt chạy qua biển Baltic vận chuyển năng lượng thông qua đường ống Nord Stream 1 đã bị gián đoạn. Tập đoàn nhiên liệu Gazprom của Nga cho biết đã giảm lưu lượng khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 cho các nước châu Âu với lý do về kỹ thuật.

“Nếu chúng ta hạ bớt hai độ C trên máy sưởi và tăng nhiệt độ trên thiết bị làm mát, giảm sử dụng điều hòa không khí hơn, nguồn năng lượng đó sẽ bù đắp được toàn bộ nguồn khí đốt chảy từ Nord Stream 1”, Chủ tịch EC - Ursula von der Leyen bày tỏ.

Người đứng đầu EC cho biết hiện cơ quan này đã lên các kế hoạch khẩn cấp để giảm thiểu tác động của từ việc gián đoạn của nguồn cung năng lượng, trong đó có tiết kiệm năng lượng và ưu tiên các nhu cầu thiết yếu.

Ngoài ra, một số các quốc gia châu Âu đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế đối với các nhà máy nhiệt điện than để bù đắp nguồn khí đốt thâm hụt từ Nga.

Châu Âu đang phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng năng lượng vào mùa Đông nếu các kho dự trữ nhiên liệu không được lấp đầy.

Theo các nhà phân tích, các nước châu Âu buộc phải hy sinh mục tiêu cắt giảm khí thải để đối phó với giá năng lượng.

Hiện tại, EU có kế hoạch loại bỏ khí đốt của Nga vào năm 2030 như một phần của các gói trừng phạt nhằm vào Moscow, liên quan đến chiến dịch quân sự ở Ukraine cuối tháng 2.

Thiếu nguồn cung khí đốt, châu Âu cân nhắc sử dụng lại than đá Thiếu nguồn cung khí đốt, châu Âu cân nhắc sử dụng lại than đá
Nga thực hiện chuyển xuất khẩu dầu mỏ khỏi châu Âu Nga thực hiện chuyển xuất khẩu dầu mỏ khỏi châu Âu
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động