Thứ sáu 26/04/2024 18:37

Cầu thủ bóng đá phủi nổi tiếng tham gia đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỉ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 18/6, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đơn vị này vừa phá thành công đường dây cá độ bóng đá, bắt giữ 22 nghi can để điều tra các hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.
Đặng Hùng Dũng (áo vàng) cùng các đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc - Ảnh: Công an cung cấp
Đặng Hùng Dũng (áo vàng) cùng các đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc - Ảnh: Công an cung cấp

Theo kết quả điều tra ban đầu được đăng trên báo Người Lao Động, đường dây đánh bạc trực tuyến bằng hình thức cá độ bóng đá qua trang bong88.com do Phan Minh Hoàng (SN 1979), trú TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cầm đầu. Dưới Hoàng có nhiều đại lý cấp 1, trong đó có Lê Ngọc Minh (SN 1990) quê TP Vinh, Nghệ An, hiện sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cuối tháng 5/2022, Công an TP Vinh phối hợp các đơn vị liên quan đồng loạt bắt giữ ông trùm Phan Minh Hoàng cùng các đại lý và con bạc, trong đó có 6 đối tượng trú tại TP Vinh, 13 đối tượng trú tại Bà Rịa - Vũng Tàu và 3 đối tượng trú tại tỉnh Đồng Nai.

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu có liên quan, đồng thời thực hiện phong tỏa 3 tài khoản ngân hàng có nghi vấn liên quan đến giao dịch đặt cược và thanh toán thắng/thua.

Theo cơ quan Công an, các con bạc được cung cấp tài khoản con từ siêu tổng đại lý cá cược trên trang bong88.com của Phan Minh Hoàng hoặc các tài khoản tổng cấp dưới của đại lý. Hạn mức tài khoản là từ 20.000-30.000 điểm, giá quy đổi mỗi điểm từ 8.000-10.000 đồng tùy theo đại lý, số tiền thắng hoặc thua sẽ được thanh toán vào chiều thứ 2 hàng tuần.

Bước đầu xác định các đối tượng trong đường dây tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá từ tháng 12/2021 đến ngày 25/5/2022 với tổng số tiền là hơn 1.000 tỉ đồng.

Được biết, trong số những đối tượng bị bắt giữ có Đặng Hùng Dũng (SN 1991, trú phường Quang Trung, TP Vinh), hay còn gọi là Dũng Verratti. Dũng Verrati từng là “chân sút” nổi tiếng trong làng bóng đá phủi xứ Nghệ, từng có quãng thời gian tham gia đào tạo chuyên nghiệp, báo PLVN cho hay.

Đặng Hùng Dũng sử dụng tài khoản đại lý để tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên trang bong88.com cùng một số đối tượng khác trong và ngoài tỉnh.

Hiện, Công an TP Vinh đang củng cố, hoàn thiện hồ sơ, xử lý các đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

Khởi tố 12 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá 8.400 tỷ Khởi tố 12 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá 8.400 tỷ
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 500 tỷ đồng Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 500 tỷ đồng
Triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và trò chơi Number Game Triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và trò chơi Number Game
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 6.600 tỷ đồng Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 6.600 tỷ đồng
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động