Thứ tư 24/04/2024 18:08

Cấp thuốc điều trị ngoại trú dài ngày đối với người bệnh mãn tính

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm Công điện của Bộ Y tế, trong đó lưu ý việc cấp thuốc điều trị ngoại trú dài ngày đối với người bệnh mãn tính.

BHXH Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc và BHXH các tỉnh, thành tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Cụ thể, với các đơn vị thuộc khu vực, địa bàn có ca mắc bệnh, BHXH Việt Nam yêu cầu kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội; chủ động xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với dịch bệnh theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền địa phương.

Xây dựng phương án điều hành khẩn cấp, tổ chức thực hiện nhiệm vụ; bố trí linh hoạt công chức, viên chức, người lao động làm việc tại công sở, làm việc trực tuyến tại nhà; đẩy mạnh tiếp nhận, giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến; giải quyết kịp thời, linh hoạt việc thu BHXH, BHYT, BHTN, cấp, gia hạn thẻ BHYT, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, BHTN.

Cấp thuốc điều trị ngoại trú dài ngày đối với người bệnh mãn tính
Chi trả chế độ cho người hưởng bảo hiểm xã hội (ảnh: BHXH Việt Nam)

Đồng thời, phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm Công điện của Bộ Y tế, trong đó lưu ý việc cấp thuốc điều trị ngoại trú dài ngày đối với người bệnh mãn tính, xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR; thực hiện giám định và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo hướng dẫn... để đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người tham gia theo quy định.

Với các đơn vị thuộc khu vực, địa bàn chưa phát hiện có ca mắc bệnh: quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế, BHXH Việt Nam và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn khác của cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, những công chức, viên chức, người lao động đã đi, đến, trở về từ những khu vực, địa điểm có dịch bệnh theo thông báo của Bộ Y tế phải tuân thủ nghiêm việc khai báo y tế và các biện pháp cách ly, phòng chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế, chính quyền địa phương; đồng thời thông tin ngay đến Thủ trưởng đơn vị để kịp thời có biện pháp xử lý, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị. Hạn chế tối đa việc tổ chức hội nghị, hội thảo và các hoạt động tập trung đông người; trường hợp cần thiết tổ chức hội nghị, họp bằng hình thức trực tuyến.

BHXH Việt Nam cũng yêu cầu văn phòng cơ quan BHXH các cấp chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương có các biện pháp phòng chống như: Kiểm tra thân nhiệt cán bộ, công chức, người lao động và khách ra vào cơ quan; trang bị đầy đủ khẩu trang cho công chức, viên chức, người lao động và các cá nhân đến giao dịch, làm việc, phun thuốc khử trùng tại các trụ sở cơ quan; giữ gìn vệ sinh nơi làm việc; chủ động, tăng cường kiểm tra vệ sinh nguồn nước, nguồn thực phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn cơ quan (nếu có)...

Đồng thời, BHXH Việt Nam cũng yêu cầu công chức, viên chức, người lao động trong ngành nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức về phòng chống dịch bệnh; chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của cơ quan y tế; đeo khẩu trang khi tiếp xúc, giải quyết công việc với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, làm việc với cơ quan BHXH; nếu có triệu chứng hoặc nguy cơ bị lây nhiễm (F1, F2, F3...) cần thông tin ngay cho Thủ trưởng đơn vị và các cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn kịp thời.

H.L
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động