Thứ tư 24/04/2024 20:23

Cáp quang biển AAG tiếp tục gặp sự cố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) lại tiếp tục gặp sự cố khiến đường truyền internet của Việt Nam đi quốc tế gặp ảnh hưởng.
Cáp quang biển AAG tiếp tục gặp sự cố
Tuyến cáp quang biển AGG lại gặp sự cố.

Theo đó, vào 23g50 ngày 22-10, tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố trên nhánh cáp S1I kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong. Nguyên nhân được xác định là đứt đoạn cáp trên nhánh này.

Hiện đối tác quốc tế chưa thông báo với các nhà mạng tại Việt Nam về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên.

Như vậy, tuyến cáp này tiếp tục gặp sự cố khi vừa mới chỉ sửa xong lỗi cũ trên nhánh S1B kết nối từ Hong Kong (Trung Quốc) đi Singapore 12 ngày (ngày 10-10).

Đây cũng là lần thứ tư AAG bị sự cố kể từ đầu năm 2021. Trước đó, AAG đã lần lượt gặp sự cố vào các ngày 22-6 và 19-7 và đã được đơn vị sửa chữa lần lượt hoàn thành vào các ngày 12-7 và 20-8.

Trong quá trình sửa chữa, ngày 11-8, đơn vị quản lý tuyến cáp đã phát hiện lỗi mới trên phân đoạn S1B từ Hong Kong (Trung Quốc) đi Singapore và đã hoàn thành việc khôi phục vào ngày 10-10.

Tuyến cáp quang biển AAG có chiều dài 20.191 km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Các quốc gia và vùng lãnh thổ tuyến cáp biển này đi qua gồm có Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động