Thứ sáu 28/06/2024 07:41

Cặp đôi lừa chạy án

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thị Dịu, SN 1979, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội; Nguyễn Hoàng Giang, SN 1972, trú tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Cặp đôi lừa chạy án
Ảnh minh họa

Năm 2018, anh Nguyễn Văn Nam, SN 1982, trú tại Hà Nội, quen biết với Dịu. Khi quen nhau, anh Nam được Dịu giới thiệu bản thân có nhiều mối quan hệ quen biết, có thể xin tại ngoại, giảm án, làm thủ tục xin sổ đỏ. Tin lời Dịu, anh Nam đã nhờ người phụ nữ này “chạy án” cho mình và một số người khác, như anh: Nguyễn Hữu H, quê Nghệ An - bị CA TP Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm; anh Lều Thọ T, bị CA TP Hà Nội, khởi tố về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm”.

Sau khi chuyển tiền cho Dịu để “chạy án” cho anh Huệ và anh Tình được một thời gian thì Nam cũng bị CA TP Hà Nội khởi tố bị can về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm”. Biết mình bị khởi tố, anh Nam đã bỏ trốn.

Quá trình bỏ trốn, anh Nam đã liên hệ với Dịu để nhờ người phụ nữ này xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho mình. Dịu đồng ý và yêu cầu anh Nam chuyển cho mình 2,7 tỷ đồng làm chi phí. Tin tưởng, anh Nam đã nhờ người chuyển cho Dịu số tiền trên. Sau đó, anh Nam đến cơ quan điều tra đầu thú và bị bắt tạm giam.

Sau khi nhận tiền, Dịu đã chuyển cho Giang tổng số 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, Giang không nhờ ai lo cho anh Nam mà sử dụng chi tiêu cá nhân hết. Thấy Dịu không lo được việc “chạy án” cho mình như hứa hẹn, anh Nam đã báo cho vợ đến gặp Dịu để đòi tiền. Ngoài ra, anh Nam còn ủy quyền cho chị gái đến cơ quan điều tra tố cáo hành vi lừa đảo của Dịu và Giang.

Cơ quan CA xác định, Lê Thị Dịu và Nguyễn Hoàng Giang đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 3 bị hại tổng số 4,7 tỷ đồng. Trong đó, Dịu chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, Giang chiếm đoạt hơn 2,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Dịu còn chiếm đoạt số tiền 850 triệu đồng của anh Nam thông qua việc xin cấp sổ đỏ.

Do đó, Hội đồng xét xử của TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Dịu 13 năm tù, bị cáo Giang 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lừa “chạy án” giúp đồng nghiệp, chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng
“Nổ” quảng giao để lừa chạy án
Lừa chạy án cho người khác, bản thân “dính” tội
Phó Vụ trưởng dởm lừa… “chạy án, chạy việc”
Lộ diện nhóm lừa đảo “chạy án” trong đường dây mua bán hóa đơn
N.N
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động