Thứ năm 25/04/2024 17:13

Cấp cứu thành công cho thai phụ bị vỡ tử cung

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thai phụ Lê Thị L, 24 tuổi mang thai được 18 tuần thì bỗng rơi vào tình trạng khoa tỉnh trong tình trạng lơ mơ, mạch và huyết áp không đo được, da xanh niêm mạc nhợt. Chị L,.đã được người thân đưa đến bệnh viện với chẩn đoán vỡ tử cung do chửa góc sừng tử cung.

Bệnh nhân Lê Thị L, 24 tuổi, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang được người nhà chuyển tuyến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Kim Xuyên với chẩn đoán vỡ tử cung thai 18 tuần do chửa góc sừng tử cung/bệnh nhân mổ đẻ cũ 18 tháng.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Trên đường vận chuyển, bệnh nhân đã được các bác sỹ, điều dưỡng hồi sức và liên hệ trước với khoa Phụ Sản của Bệnh viện đa khoa tỉnh để biết tình trạng người bệnh.

cap cuu thanh cong cho thai phu bi vo tu cung
Hình ảnh thai phụ khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang (ảnh BVCC)

Sau khi nhận điện thoại, khoa Phụ Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã ngay lập tức chuẩn bị sẵn sàng cho mổ cấp cứu như: Đẩy máy siêu âm lên phòng mổ, mang hết trang thiết bị lên phòng mổ chờ sẵn bệnh nhân đến. Khi bệnh nhân đến đã được đưa ngay vào phòng cấp cứu.

Khi kíp mổ mở ổ bụng thấy tử cung đã bị vỡ ở góc sừng trái, hút ra gần 2.000ml máu đông và máu cục. Các bác sỹ đã vừa khẩn trương phẫu thuật khâu cầm máu bảo tồn tử cung vừa hồi sức tích cực và truyền bổ sung 8 đơn vị máu. Với sự nỗ lực hết mình, kíp mổ đã thực hiện thành công ca mổ, cứu sống bệnh nhân. Hiện tại, sau 1 ngày phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Các bác sỹ khuyến cáo, bệnh nhân có tiền sử mổ đẻ sau ít nhất 3 năm mới nên có thai. Các thai phụ nên đi siêu âm, thăm khám và theo dõi thai thường xuyên. Đặc biệt, khi mới mang thai biết vị trí thai ở góc sừng nên chủ động đình chỉ thai nghén, tránh trường hợp sau này thai phát triển to gây vỡ tử cung, nguy hiểm đến cả tính mạng thai phụ.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động