Thứ năm 09/05/2024 07:55

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn gần 20 thanh thiếu niên đi xe máy “diễu phố”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 19/2, Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, đơn vị đã xử lý 106 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, các tổ công tác 141 chặn giữ, xử lý gần 20 trường hợp thanh thiếu niên nẹt pô, rú ga, đánh võng trên phố trong đêm.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn gần 20 thanh thiếu niên đi xe máy “diễu phố”
Hai thanh thiếu niên mang theo hung khí tham gia giao thông bị Cảnh sát 141 phát hiện. Ảnh: CQCA

Cụ thể, trong ngày 18/2, lực lượng CSGT CATP đã xử lý 382 trường hợp, tạm giữ 140 phương tiện, tước 52 giấy phép lái xe. Các tổ 141 qua kiểm tra, kiểm soát, phát hiện 2 vụ việc, bắt giữ 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự, thu giữ 1 dao, 1 quả đấm bằng kim loại.

Các tổ hóa trang quá trình tuần tra, phát hiện, bàn giao 19 phương tiện, 19 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, có dấu hiệu gây mất trật tự công cộng, bàn giao cho công an phường sở tại để xác minh, xử lý theo quy định.

Riêng vi phạm về nồng độ cồn, đã phát hiện 106 trường hợp. Qua phân tích, ở khu vực ngoại thành vi phạm còn ở mức cao khi phát hiện nhiều trường hợp vượt mức kịch khung. Đáng chú ý, ở khu vực huyện Sóc Sơn, qua kiểm tra trong 1 ca trực, phát hiện có 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung.

Cùng với Phòng CSGT, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các Đội CSGT và Trật tự của công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì quyết liệt tinh thần làm việc “xuyên đêm, xuyên Tết”, với tâm thế bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội, tập trung xử lý tại các xã, phường có tục lệ “ăn Tết lại”, để người dân nâng cao ý thức đã uống rượu bia không lái xe, với phương châm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Trên các tuyến ngoại thành, lực lượng CSGT và Trật tự đã bố trí cán bộ, chiến sĩ trực 100% quân số kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, các chất kích thích; người điều khiển phương tiện đi vượt quá tốc độ cho phép, không đội mũ bảo hiểm… nhằm hạn chế các vụ va chạm, tai nạn giao thông…

Thanh niên điều khiển ô tô chở gần 30 bình khí cười cho khách “chơi Tết” thì gặp 141… Thanh niên điều khiển ô tô chở gần 30 bình khí cười cho khách “chơi Tết” thì gặp 141…
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động