Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Tổng Công ty điện lực "đe dọa cắt điện" để lừa đảo
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênTheo đó, hiện ghi nhận cuộc gọi mạo danh đều đến từ đầu số (076) là: 076.560.7491 và 076.872.1825.
Về thủ đoạn lừa đảo, kẻ mạo danh công ty điện lực yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do chính gồm:
- Khách hàng sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa, hoặc 2 giờ nữa hợp đồng điện bị cắt tính từ thời điểm khách hàng nhận được cuộc gọi.
- Khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác (mà khách hàng không trực tiếp thực hiện).
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân. Khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân thì liên hệ ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc: 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.
Các phản ánh được Trung tâm Chăm sóc khách hàng chuyển về các đơn vị Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các địa bàn tỉnh để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.
Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào website Chăm sóc khách hàng (http://cskh.npc.com.vn), APP Chăm sóc khách hàng, nhắn tin theo cú pháp đến Tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại