Thứ sáu 26/04/2024 18:21

Cảnh báo mạo danh bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để lừa đảo, trục lợi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việc mạo danh, lấy thương hiệu bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để trục lợi cá nhân, mua bán các thực phẩm chức năng, thuốc, sách… có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, tạo những tư tưởng sai sự thật, lệch lạc.
Cảnh báo mạo danh bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để lừa đảo, trục lợi
Cảnh báo mạo danh bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để lừa đảo, trục lợi

Ngày 18/5, đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, thời gian qua, đơn vị nhận được một đoạn clip nhân vật tự xưng là bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chia sẻ và giới thiệu cuốn sách mang tên “Minh triết trong ăn uống của người phương Đông“. Cụ thể, người này khẳng định cuốn sách mới có thể chữa bệnh cho mọi người chứ không phải các phương pháp y học hiện đại.

Không những vậy, một số cá nhân đã chia sẻ đoạn clip trên lên trang Facebook cá nhân (có đến 203.000 người theo dõi) nhằm tạo niềm tin rằng “Bác sĩ Quân y 108” đã khẳng định chỉ cần áp dụng “liệu pháp chữa lành tự nhiên” là “chữa tất cả” và dần dẫn dắt người dân mua thực phẩm chức năng mà người đó bán.

Theo đại diện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, việc mạo danh, lấy thương hiệu "Bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108" để trục lợi cá nhân, mua bán các thực phẩm chức năng, thuốc, sách… có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, tạo những tư tưởng sai sự thật, "lệch lạc" trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng; đồng thời, làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khẳng định, Bệnh viện chỉ có một địa chỉ duy nhất tại: Số 1, đường Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh viện và cán bộ nhân viên bệnh viện không bán thực phẩm chức năng và không bán thuốc ngoài phạm vi bệnh viện", nhất là qua các trang mạng xã hội. Người dân cần hết sức tỉnh táo, thận trọng để không bị kẻ xấu lợi dụng, lừa gạt, dẫn tới “tiền mất, tật mang”.

Trước đó, vào tháng 2/2023, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã đưa ra cảnh báo về việc một số trang fanpage giả mạo trang fanpage của bệnh viện. Đặc biệt, một số đối tượng còn giả danh nhân viên của bệnh viện bán thuốc đông y, thuốc không rõ nguồn gốc cho người bệnh ngay tại phòng khám thuộc khu khám bệnh của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Thậm chí, có đối tượng còn giả danh quen một số bác sĩ của bệnh viện giới thiệu khách hàng đến các phòng khám để trục lợi bất chính.

Cảnh báo: Mạo danh bệnh viện để bán thuốc, lừa đảo bệnh nhân
Hải Phòng: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua hình thức vay vốn trực tuyến
Giả danh cơ quan thuế gọi điện cho doanh nghiệp để trục lợi
Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Phú An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động