Thứ năm 15/08/2024 05:15

Cảnh báo nguy cơ đuối nước khi để trẻ tự đi bơi một mình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đã tiếp nhận một trường hợp tai nạn đuối nước ở trẻ em. Nạn nhân là em N.N.Th (15 tuổi, nam, quê ở Long An), đang nghỉ hè tại nhà dì ở TP Hồ Chí Minh.
Cảnh báo nguy cơ đuối nước khi để trẻ tự đi bơi một mình
Bệnh nhi phải thở máy và điều trị tích cực sau khi đuối nước. Ảnh: BVCC

Sự việc xảy ra khi em Th. tự đi bơi tại hồ bơi của nhà thiếu nhi một quận trong thành phố mà không có người lớn đi kèm, khi xảy ra tai nạn không có người chứng kiến. Khoảng 14h22 phút, nhân viên cứu hộ phát hiện em Th. đang nằm dưới nước và nhanh chóng đưa lên bờ. Tại đây, em Th. được tiến hành hồi sức tim phổi khoảng 5-10 phút. Em được đặt nội khí quản, cấp cứu ngưng thở ngưng tim, tiêm adrenalin trước khi được chuyển đến bệnh viện bằng xe cấp cứu 115.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, em Th được chẩn đoán ngạt nước, phù phổi cấp, thiếu oxy não và viêm phổi hít. Các bác sĩ đã tiến hành thở máy, chống co giật, chống phù não, điều chỉnh nước điện giải và điều trị viêm phổi bằng kháng sinh.

May mắn thay, sau gần một tuần điều trị tích cực, tình trạng của em Th. đã cải thiện đáng kể. Em đã có thể tiếp xúc, hết gồng giật và được cai máy thở.

BSCKII Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, trường hợp của em Th rất may mắn được cứu hộ viên phát hiện sớm và cấp cứu hồi sức tim phổi kịp thời, cũng như phối hợp trạm cấp cứu vệ tinh 115 tích cực hồi sức cho trẻ đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố tiếp tục điều trị cho trẻ thành công.

BS Nguyễn Minh Tiến khuyến cáo, mùa hè khi trẻ đi bơi cần có người lớn theo kèm để quan sát theo dõi, kịp thời báo cứu hộ viên hỗ trợ khi trẻ bị chìm dưới nước. Phụ huynh nên cho trẻ học bơi, biết cấp cứu ngưng thở ngưng tim tại hiện trường, giúp cứu sống trẻ, không để lại di chứng não về sau.

Bị rắn độc cắn giữa đêm khuya, người đàn ông may mắn thoát chết nhờ được cấp cứu kịp thời
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động