Chủ nhật 19/05/2024 14:20

Cần cẩn trọng khi đi xăm môi làm đẹp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Phòng khám Da liễu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.S (SN 1961) bị viêm da nhiễm trùng do xăm môi.
Cần cẩn trọng khi đi xăm môi làm đẹp
Bà S được chẩn đoán viêm da nhiễm trùng do xăm môi. Ảnh: BVCC

Đến khám trong tình trạng môi sưng, vảy tiết, đau rát, chảy máu khi chạm vào, bà S cho biết, sau khi xăm môi 5 ngày thì trên môi xuất hiện mụn nước, tiết dịch, căng, rát bỏng. Bệnh nhân đã tự mua thuốc về bôi, nhưng tình trạng vẫn không đỡ cho dù đã đổi nhiều loại thuốc khác nhau.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị viêm da nhiễm trùng do xăm môi, được kê đơn thuốc về điều trị tại nhà và tái khám theo chỉ định.

Theo ThS.BS Phí Thị Minh Huệ, Khoa Da liễu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, xăm môi là dịch vụ làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng. Đây là phương pháp làm đẹp dễ dàng, nhanh chóng, giúp chị em phụ nữ có thể thay đổi màu môi theo sở thích, nhưng cũng kéo theo nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Nếu xăm môi không đúng kỹ thuật, dụng cụ không đảm bảo vô trùng sẽ có nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường máu như HIV, viêm gan B… Đồng thời, có thể gặp các biến chứng như sưng tấy, chảy máu, nổi mụn nước, áp xe (tạo mủ), để lại sẹo vĩnh viễn…

Bên cạnh đó, mực xăm cũng có thế gây dị ứng, thậm chí sốc phản vệ với người có cơ địa dị ứng.

Vì vậy, để làm đẹp an toàn, hiệu quả và đảm bảo sức khỏe, BS Huệ khuyến cáo người dân nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín, có chuyên môn cao và yêu cầu tiệt trùng dụng cụ, thay kim xăm trước khi thực hiện để phòng tránh tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Nhiều trường hợp nhập viện do bị ong đốt, bác sĩ chỉ cách xử trí
Ảnh hưởng của bệnh cường giáp tới sự phát triển và tính mạng của trẻ
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động