Thứ bảy 27/04/2024 03:58

Cán bộ địa chính phường lừa “góp vốn” đầu tư mua bán đất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Văn Giang, nguyên cán bộ địa chính phường Hưng Dũng, TP Vinh về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Cán bộ địa chính phường lừa “góp vốn” đầu tư mua bán đất
Đối tượng Trần Văn Giang

Trước đó, Công an tỉnh Nghệ An nhận được nhiều đơn tố giác tội phạm đối với Trần Văn Giang (SN 1984, trú tại phường Trường Thi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An), nguyên cán bộ địa chính phường Hưng Dũng, TP Vinh, với dấu hiệu phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản dưới hình thức lừa “góp vốn” đầu tư mua bán đất.

Quá trình điều tra xác minh đơn tố giác tội phạm cho thấy, lợi dụng tình trạng “sốt” đất trên địa bàn, Trần Văn Giang đã chủ động liên hệ và tiếp cận những người mà Giang quen biết từ trước để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giang thông tin tới các nạn nhân rằng bản thân là công chức địa chính nên biết thông tin về các thửa đất mà chủ đất có nhu cầu mua bán lại, sau đó thuyết phục bị hại đưa tiền cho Giang để “đầu tư” và bảo đảm chắc chắn sẽ sinh lời. Nhiều nạn nhân vì tin Giang nên đã sẵn sàng đưa cho Giang nhiều tiền để “góp vốn” kiếm lời từ bất động sản.

Sau khi Giang đã lừa được nhiều nạn nhân đến khi không có khả năng chi trả, Giang đã viết đơn xin nghỉ việc. Sau một thời gian ngắn nghỉ việc, Giang đã bị Công an Nghệ An bắt giữ.

Với thủ đoạn như trên, Trần Văn Giang đã thực hiện chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 3 tỷ đồng. Hiện Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Giang đối với 8 bị hại khác đang có đơn tố giác, tổng số tiền khoảng 25 tỷ đồng.

Vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

Bắt 6 đối tượng là cán bộ trong lĩnh vực địa chính
Góp vốn nhưng thua lỗ, “siết nợ” bạn làm ăn
Lừa đảo qua vay vốn online rồi mua xe ô tô trị giá hơn 800 triệu
Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động